Steam แบนเกมที่ให้บริการซื้อขาย Crypto และ NFT ในเกมทุกชนิด

Steam แบนเกมที่ให้บริการซื้อขาย Crypto และ NFT ในเกมทุกชนิด
Create at 2 years ago (Oct 16, 2021 19:33)

ล่าสุด Steam ได้ออกมาประกาศว่าจะไม่อนุญาตให้เพิ่มเกมที่มีระบบการซื้อขาย NFT และเกมที่มีระบบซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลผ่านบล็อกเชนบนแพลทฟอร์มอีกต่อไปค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของทาง Steam

ได้กล่าวว่าผู้ใช้งาน Steamworks และหุ้นส่วนนั้นจะไม่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่แอพพลิเคชันที่ถูกสร้างบนเทคโนโลยี blockchain ที่มีการให้ซื้อขาย NFT หรือ cryptocurrency

กฎระเบียบดังกล่าวนั้นถูกเพิ่มขึ้นมาหลังจากวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมาค่ะ

ภายหลังจากนั้นนักพัฒนาเกมบางรายได้ออกมาพูดถึงกฎใหม่นี้แล้ว หนึ่งในนั้นก็คือ SpacePirate Games ซึ่งเป็นสตูดิโอที่อยู่เบื้องหลังเกมแนวไซไฟแอ็กชันผจญภัยชื่อ Age of Rust ได้บอกว่า Valve กำลังจะนำเอาเกมบล็อคเชนของพวกเขาออกจาก Steam “เพราะ NFT นั้นมีคุณค่า”

เป็นที่เราทราบกันว่าเกม Age of Rust นั้นจะมีส่วนให้ผู้เล่นได้แก้ไขปริศนาในเกม และหากผู้เล่นสามารถไขปริศนาได้สำเร็จ พวกเขาก็จะได้รับ NFT เป็นรางวัลตอบแทนค่ะ แต่ปัจจุบัน Age of Rust นั้นกำลังอยู่ในช่วงถูกพัฒนาอยู่

มุมมองของ Steam คือ

"ไอเท็มในเกมนั้นมีมูลค่า และจะไม่อนุญาตให้ไอเท็มที่สามารถมีมูลค่าในโลกแห่งความเป็นจริงอยู่บนแพลตฟอร์มของพวกเขาได้”

ปัจจุบันยังไม่เป็นที่แน่ชัดเจนว่าเกมบน Steam จะได้รับผลกระทบจากกฎใหม่นี้ โดยหากค้นหาคำว่า “NFT” และ “crypto” บนแพลทฟอร์ม Steam จะแสดงผลลัพธ์ 14-64 รายการ แต่อย่างไรก็ตาม เกมทั้งหมดนั้นอาจไม่ได้อนุญาตให้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตจริง ๆ ตัวอย่างเช่น Crypto Mining Simulator ที่ให้เราสามารถจำลองการเป็นนักขุดคริปโตในเกมได้ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES