USD/CAD ลดลงต่ำสุดในรอบ 3 เดือนทะลุ 1.2400

USD/CAD ลดลงต่ำสุดในรอบ 3 เดือนทะลุ 1.2400
Create at 2 years ago (Oct 14, 2021 14:05)

คู่ USD/CAD ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสามเดือนในช่วงเซสชั่นยุโรปช่วงต้น โดยขณะนี้ตลาดกราฟขาลงกำลังมองทะลุจุดต่ำกว่า 1.2400

ราคาน้ำมันดิบทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบหลายปีและยังคงหนุนหลังมีการเชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์ ในทางกลับกัน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ลากคู่ USD/CAD ให้ต่ำลงเป็นช่วงที่ 3 ติดต่อกันในวันพฤหัสบดี ท่ามกลางการเคลื่อนไหวของราคาดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลง อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่มีอายุยาวนานลดลงอีกหลังจากดัชนี CPI ของสหรัฐสูงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดยังไม่มั่นใจเกี่ยวกับช่วงเงินเฟ้อที่ยั่งยืน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ USD ขาขึ้นอยู่ในแนวรับ

ที่กล่าวว่า แนวโน้มสำหรับนโยบายที่เข้มงวดในช่วงต้นของธนาคารกลางสหรัฐฯช่วยจำกัดการสูญเสีย USD ที่ลึกกว่า แม้ว่าจะไม่ค่อยสร้างความประทับใจให้กับตลาดขาขึ้นหรือให้การสนับสนุนคู่ USD/CAD รายงานการประชุมนโยบายการเงินของ FOMC ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21-22 กันยายน เปิดเผยว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงเดินหน้าในการเริ่มลดการซื้อพันธบัตรในปี 2564 นอกจากนี้ ผู้กำหนดนโยบายจำนวนมากขึ้นกังวลเกี่ยวกับแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นักลงทุนเพื่อนำช่วงเวลาที่มีแนวโน้มของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่อาจเกิดขึ้น

ขณะนี้ตลาดดูเหมือนจะเริ่มเดิมพันกับความเป็นไปได้ของสิ่งที่เรียกว่าการยกตัวขึ้นในเดือนกันยายน 2565 เทียบกับราคาในเดือนธันวาคม 2565 ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยการเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ซึ่งจะช่วยฟื้นอุปสงค์ดอลลาร์สหรัฐและ ทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนสำหรับคู่ USD/CAD แม้ในมุมมองทางเทคนิค ทั้งคู่ก็สามารถปกป้องแนวรับที่มีจุดต่ำสุดของช่องแนวโน้มจากมากไปน้อยอายุสี่สัปดาห์ สิ่งนี้ทำให้ระมัดระวังในการรอจุดอ่อนที่อยู่ใต้แนวรับดังกล่าวก่อนที่จะวางเดิมพันแบบหยาบคาย

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอรายงานเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งประกอบด้วยการเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) และการเรียกร้องผู้ว่างงานขั้นต้นประจำสัปดาห์ตามปกติ ควบคู่ไปกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐและการกล่าวสุนทรพจน์ตามกำหนดการของสมาชิก FOMC ที่ทรงอิทธิพล จะช่วยผลักดันอุปสงค์ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ผู้ค้าอาจใช้ข้อมูลอ้างอิงจากข้อมูลสินค้าคงคลังน้ำมันดิบของสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมันและเป็นแรงผลักดันใหม่ให้กับคู่USD/CAD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES