85% ของคนถือ Bitcoin ถูกเก็บไว้ใน Wallet มากกว่า 3 เดือน

85% ของคนถือ Bitcoin ถูกเก็บไว้ใน Wallet มากกว่า 3 เดือน
Create at 2 years ago (Oct 14, 2021 11:54)

หลังจากที่ราคาเพิ่มขึ้นของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ไม่ได้ทำให้นักลงทุนระยะยาวอยากขายออกเลย หรือเราเรียกนักลงทุนกลุ่มนี้ว่า Holder

โดยข้อมูลล่าสุดจาก Glassnode นะคะ พบว่าเปอร์เซ็นต์ของ Supply BTC ที่ถูกเก็บไว้ใน Wallet อย่างน้อย 3 เดือนนั้น มีมากถึง 85% เลยทีเดียว

จาก Tweet ของ Colin Wu ซึ่งเป็นนักข่าวชาวจีน แสดงข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน Glassnode และได้สรุปพฤติกรรมของผู้ถือ bitcoin และทัศนคติล่าสุดที่มีต่อ Bitcoin ตามภาพด้านล่างค่ะ

จากกราฟจะแสดงให้เห็นว่า เปอร์เซ็นต์ของผู้ถือครองที่ไม่ได้ย้าย bitcoin จาก Wallet มาเป็นเวลากว่า 10 ปีอยู่ที่ 12.3% และผู้ที่ไม่ได้ BTC ไปไหน ระหว่าง 2 ถึง 3 ปี อยู่ที่ 10% และ 3 ถึง 5 ปี อยู่ที่ 12.26% ค่ะ

ที่น่าสนใจคือเปอร์เซ้นต์ที่ใหญ่ที่สุดของนักลงทุนที่ไม่อยากจะย้ายเหรียญของพวกเขา คือผู้ที่ถือระหว่าง 6 ถึง 12 เดือน ที่ 19.5% ซึ่ง 85.14% ของ bitcoins ไม่ได้ถูกโอนมาเป็นเวลามากกว่า 3 เดือนซึ่งถือว่าเป็นสถิติใหม่ค่ะ

สิ่งที่แสดงให้เห็นว่าราคาของ BTC จะแข็งค่าขึ้นภายในกรอบเวลานี้ ประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมาโดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าตัว แต่ดูเหมือนว่านักลงทุนหลายคนคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก และปฏิเสธที่จะขาย Bitcoin ของพวกเขาค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES