ประธานาธิบดีตุรกีประกาศ ไม่อนุญาตให้ทำธุรกรรมเกี่ยวกับ Crypto

ประธานาธิบดีตุรกีประกาศ ไม่อนุญาตให้ทำธุรกรรมเกี่ยวกับ Crypto
Create at 2 years ago (Sep 20, 2021 17:17)

ล่าสุดธนาคารกลางของตุรกี ได้สั่งห้ามการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลทุกชนิดในช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมาค่ะ

คือบริษัทในท้องถิ่น จะไม่ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ให้เหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะว่าความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบ, ความผันผวนสูง, และอาชญากรรมที่สูงมากๆ นั่นเองค่ะ

ธนาคารที่กำลังพัฒนาสกุลเงินลิราดิจิทัลในช่วงนี้

ความคิดเห็นของ Recep Tayyip Erdogan เกิดขึ้นหลังจากธนาคารกลางสร้างแพลตฟอร์มใหม่ สำหรับการทดสอบสกุลเงินลีราตุรกีดิจิทัลเมื่อต้นเดือนกันยายนนี้ด้วยค่ะ ในระหว่างขั้นตอนแรก โปรเจ็กต์จะได้รับการทดสอบอย่างจำกัดซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาดูความเป็นไปได้ในการสร้างมันขึ้นมาใช้งานจริง ผลการทดสอบจะถูกประกาศออกมาในปีหน้านี้ค่ะ ก่อนหน้านี้การสำรวจการพัฒนา CBDC ของตุรกีมีขึ้นในช่วงปี 2019 ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายหาเสียงของเขาด้วยค่ะ

แต่ชาวตุรกีกลับให้ความสนใจในคริปโต

เพราะตุรกีซึ่งเป็นประเทศที่กำลังประสบปัญหาอัตราเงินเฟ้อที่ไม่สามารถควบคุมได้ และได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มประเทศต้น ๆ ที่มีการปรับตัวใช้เหรียญคริปโตสูงที่สุด เห็นได้จากในช่วงปลายเดือนมีนาคม คำค้นหาคำว่า “ Bitcoin” ในตุรกีเพิ่มขึ้นมากกว่า 500 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่มูลค่าของลีราตุรกีดิจิทัลทรุดตัวลงถึง 17 เปอร์เซ็นต์ภายในหนึ่งวันเมื่อ Recep Tayyip Erdogan ไล่หัวหน้าธนาคารกลางออก

และเนื่องจาก Cryptocurrency ที่มีความเป็น Decentralized อยู่ไกลเกินเอื้อมของ Recep Tayyip Erdogan ทำให้เขาต้องใช้ความพยายามแบบลม ๆ แล้ง ๆ ในการห้ามประชาชนไม่ให้ไปลงทุนในคริปโตนั่นเองค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES