VISA เปิดตัวโปรแกรม NFT เพื่อผนักดันศิลปินลงขายงานดิจิทัล

VISA เปิดตัวโปรแกรม NFT เพื่อผนักดันศิลปินลงขายงานดิจิทัล
Create at 2 years ago (Oct 14, 2021 11:25)

Visa อีกหนึ่งรายใหญ่ที่เคยเข้ามาลงทุนใน NFT ที่ซื้อ CtyptoPunk มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

แต่ตอนนี้ Visa กำลังจะเปิดตัวโปรแกรมสนับสนุน non-fungible token (NFT) เพื่อช่วยสนับสนุนให้ศิลปินสามารถเข้าร่วมพื้นที่แสดงงานศิลปะดิจิทัล และขายงานของตัวเองได้ค่ะ

ซึ่ง Visa ถือเป็นยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงิน จะเปิดตัวโปรแกรมครั้งนี้ จึงได้ร่วมมือกับอดีตผู้เล่นในเมเจอร์ลีกเบสบอล ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นศิลปิน NFT อย่างนาย Micah Johnson ค่ะ เพื่อสร้างโปรแกรมที่จะสนับสนุนศิลปิน ที่ต้องการใช้ NFT เพื่อขายงานดิจิทัล

Visa จะเลือกผู้สร้างศิลปินกลุ่มเล็ก ๆ ก่อน ผ่านขั้นตอนการสมัคร จากนั้นก็จะช่วยให้พวกเขาเรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรม Crypto และ Blockchain  เพื่อให้เข้าใจถึงระบบการทำงานก่อนค่ะ

หัวหน้า Crypto Cuy Sheffield ของ Visa เขียนบน Twitter ว่า

“เราเชื่อว่าเราอยู่ในช่วงเริ่มต้นของยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาดิจิทัล ในโลกของการสร้างศิลปะและเนื้อหา”

“เทคโนโลยีใหม่ที่เกิดขึ้นในระบบนิเวศของ crypto เช่น NFT มีศักยภาพที่จะลดอุปสรรคในการเข้ามาของผู้สร้างดิจิทัลทั่วโลก เพื่อให้ศิลปินสร้างธุรกิจขของตนเอง”

Micah Johnson ได้เข้าร่วมพื้นที่ศิลปะดิจิทัลในปี 2020 ที่ผ่านมา และเขาเป็นผู้สร้าง Aku ซึ่งเป็นตัวละครแอนิเมชั่นนักบินอวกาศสีดำ ซึ่งได้กลายเป็น NFT ตัวแรกที่ได้รับเลือกให้เป็นภาพยนตร์สารคดี ด้วยค่ะ โดยงานศิลปะ Aku เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 บน Nifty Gateway และขายโทเค็น NFT ได้มากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงค่ะ

และในการแถลง นาย Micah Johnson พูดไว้ว่า

“การทำงานร่วมกันกับ Visa เราต้องการสร้างครีเอเตอร์ที่จำเป็น เพื่อให้อยู่ในระดับแนวหน้าของการปฏิวัติครั้งนี้”

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES