DXY: ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวหลังจากข้อมูลการจ้างงานในสหรัฐฯ

DXY: ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวหลังจากข้อมูลการจ้างงานในสหรัฐฯ
Create at 2 years ago (Oct 13, 2021 12:20)

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (DXY) มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเช้าวันจันทร์ เนื่องจากนักลงทุนได้สะท้อนถึงตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ(NFP) ล่าสุดและข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่กำลังจะเกิดขึ้น ดัชนีซื้อขายที่ 94.12 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มันอยู่ประมาณ 0.50% เหนือระดับต่ำสุดในเดือนนี้

สหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่ค่อนข้างอ่อนแอในวันศุกร์ ข้อมูลเปิดเผยว่าเศรษฐกิจของประเทศเพิ่มงานเพียง 194,000 ในเดือนกันยายนหลังจากที่เพิ่ม 366,000 ในเดือนก่อนหน้า ถือเป็นการเพิ่มงานต่ำที่สุดในรอบหลายเดือนและเป็นสัญญาณว่าการฟื้นตัวไม่แข็งแกร่งเท่าที่ควร ข้อมูลยังน้อยกว่าประมาณการ ADP ที่ 543,000

ในด้านบวก อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ลดลงเหลือ 4.8% ในเดือนตุลาคม หลังจากเพิ่มขึ้น 5.1% ในเดือนก่อนหน้า อัตราการว่างงานที่ลดลงอาจเป็นสัญญาณว่าชาวอเมริกันจำนวนมากอยู่ห่างจากกำลังแรงงาน ในขณะเดียวกันอัตราการเข้าร่วมก็ทรงตัวที่ประมาณ 61.4%

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะได้รับความสนใจในสัปดาห์นี้ด้วยเหตุผลหลักสองประการ ประการแรก สหรัฐฯ จะเผยแพร่ตัวเลขเงินเฟ้อล่าสุดในวันพุธ (13 ต.ค.) ตัวเลขดังกล่าวคาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ทั่วไปของประเทศเพิ่มขึ้น 5.3% ในเดือนกันยายน CPI หลักซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน คาดว่าจะอยู่ที่ 4.0%

ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะให้สัญญาณว่าสหรัฐฯ กำลังอยู่ในภาวะซบเซาและถดถอย เป็นช่วงเวลาที่อัตราการว่างงานสูงเกิดขึ้นพร้อมกับอัตราเงินเฟ้อที่สูง 

ประการที่สอง ดัชนี DXY จะตอบสนองต่อรายได้ล่าสุดของธนาคารจากสหรัฐอเมริกา บริษัทชั้นนำบางแห่งที่จะเผยแพร่ผลงานในสัปดาห์นี้ ได้แก่ Blackrock, JP Morgan และ Morgan Stanley

การคาดการณ์ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ

ดัชนีดอลลาร์

แผนภูมิรายวันแสดงให้เห็นว่าดัชนีดอลลาร์สหรัฐอยู่ในช่วงแคบหลังจากตัวเลขการจ้างงานล่าสุด ดัชนีสามารถเคลื่อนที่เหนือระดับแนวรับหลักที่ 93.70 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในวันที่ 20 สิงหาคม นอกจากนี้ยังขยับเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 25 วันและ 50 วันอีกด้วย ดังนั้นดัชนี DXY มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจากตลาดขาขึ้นตั้งเป้าที่ YTD สูงสุดที่ 94.50 ดอลลาร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES