สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เปิดตัวกรรมการบริหารชุดใหม่ เดินหน้าให้ความรู้การลงทุนให้กับคนไทย

สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เปิดตัวกรรมการบริหารชุดใหม่ เดินหน้าให้ความรู้การลงทุนให้กับคนไทย
Create at 2 years ago (Oct 09, 2021 08:12)

สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เปิดตัวกรรมการบริหารชุดใหม่เดินหน้า เพื่อวิสัยทัศน์และพันธกิจให้ความรู้และสร้างความเข้าใจด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างถูกต้องกับคนไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางระหว่างผู้มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลไทยทั้งหมดเพื่อขับเคลื่อนให้วงการฯให้สามารถเติบโตได้อย่างเข้มแข็งสร้างโอกาสก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ค่ะ

นายศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท ไทย บิทแคสต์ จำกัด ในฐานะนายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย กล่าวว่าสมาคมฯได้มีการแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลมาเป็นกรรมการบริหารชุดใหม่ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจหลักของสมาคมฯในการให้ความรู้ และความเข้าใจในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างถูกต้องกับคนไทย

“ ปัจจุบันอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตขึ้นอย่างมาก มีเทคโนโลยีและรูปแบบการลงทุนใหม่ๆเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงมีความจำเป็นต้องให้ความรู้ด้านการลงทุนกับผู้ลงทุนไทย ให้สามารถลงทุนได้ถูกทางและไม่ตกเป็นเหยื่อของการหลอกหลวง ซึ่งมีแนวโน้มเกิดขึ้นตามเทคโนโลยีใหม่ที่บางครั้งผู้ลงทุนหน้าใหม่อาจจะตามไม่ทัน ซึ่งกรรมการบริหารทุกคนของสมาคมล้วนแล้วแต่มีความรู้ความสามารถมากพอ ที่จะนำพาวิสัยทัศน์และพันธกิจดังกล่าวให้เกิดขึ้นจริงได้ ”

กรรมการบริหารของสมาคมประกอบด้วย

นายนเรศ เหล่าพรรณราย แมชชั่น เวลท์ จำกัด เลขาธิการสมาคม ,กานต์นิธิ ทองธนากุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่เหรัญญิกสมาคม ,พีรพัฒน์ หาญคงแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บล็อกเชน-รีวิว จำกัด ,อมรเดช คีรีพัฒนานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ออมแพลทฟอร์ม จำกัด และ นายพิริยะ สัมพันธารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฉลกดอทคอม จำกัด

ที่ปรึกษาสมาคม ประกอบด้วย

นายสัญชัย ปอปลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ จำกัด ,นายนที เทพโภชน์ ประธานกรรมการ บริษัท ออมแพลทฟอร์ม จำกัด ,นายณัฏฐพลอัศวชมพูนุช ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ประจำสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ,นายอัครเดชเดี่ยวพานิช ประธานกรรมการ บริษัท คริปโตมายด์ จำกัด

ปัจจุบันสมาชิกของสมาคมฯประกอบไปด้วย

สมาชิกสามัญจำนวน 6 ราย ประกอบไปด้วยผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำอย่าง Kubix บริษัทลูกในเครือธนาคารกสิกรไทย Bitazza Zipmex Kulap และ Upbit ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัลและนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. รวมถึง Atato บริษัทด้านบล็อกเชน สัญชาติฝรั่งเศส ที่ได้ทำการยื่นใบสมัคร และรับการอนุมัติจากสมาคมอย่างเป็นทางการแล้วค่ะ

นายศุภกฤษฎ์ บุญสาสตร์  นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย กล่าวทิ้งท้ายว่า

“ประเทศไทยถือว่าอยู่ในจุดที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ด้วยการที่มีกฎหมายรองรับและกำกับดูแลอย่างชัดเจน เป็นประเทศแรกในภูมิภาคตลอดจนนักพัฒนาซอฟท์แวร์ ที่มีความสามารถในด้านบล็อกเชนจำนวนมาก และเป็นตลาดที่มีนักลงทุนบุคคลและปริมาณซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลสูง เป็นอันดับต้นๆของภูมิภาค สมาคมฯ มีความเชื่อว่าหากคนในวงการมีความร่วมมือกันจะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย ให้ขึ้นมาเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ได้”

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES