TD Securities คาด น้ำมัน WTI อาจร่วงลงสู่ 65 ดอลลาร์

TD Securities คาด น้ำมัน WTI อาจร่วงลงสู่ 65 ดอลลาร์
Create at 2 years ago (Aug 26, 2021 14:02)

แม้ว่าความต้องการสินค้าของสหรัฐฯ จะสูงขึ้น 354,000 บาร์เรลต่อวัน แต่ปริมาณน้ำมันและผลิตภัณฑ์คงคลังทั้งหมดไม่เพียงพอต่อการรักษาระดับปัจจุบัน Bart Melek หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์ที่ TD Securities คาดว่า WTI จะขยับลงไปที่ระดับ 65 ดอลลาร์

.
ความมุ่งมั่นของ OPEC+ ที่จะเพิ่มอุปทาน 400,000 b/d ในแต่ละเดือนข้างหน้าน่าจะทำให้ตลาดคลายตัวมากกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้
.
การเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนข้ามเส้นโค้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นพร้อมกับความเสี่ยงที่น้อยลงหลังการประกาศลดระดับ QE อาจเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อาจทำให้ราคาน้ำมันดิบลดลงชั่วขณะหนึ่ง
.
การส่งออกสุทธิของสหรัฐฯ ที่ลดลงอย่างรวดเร็วแสดงให้เห็นว่าอุปสงค์ระหว่างประเทศยังคงอ่อนตัว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากข้อเท็จจริงที่ว่าหน่วยงานหลักที่ติดตามตลาดน้ำมันดิบต่างปรับลดประมาณการอุปสงค์ในไตรมาส 3 อย่างจริงจังเนื่องจากโควิด-19 และอาจมีอีกมากที่จะเกิดขึ้น ดังนั้นWTI จะกลับไปอยู่ที่ 65 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในระยะเวลาอันใกล้นี้
.
เมื่อพิจารณาจากสัญญาณบ่งชี้ว่าปัญหาโควิด-19 ของจีนกำลังค่อยๆ ลดลง มีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจส่วนอื่นๆ ของโลกจะดีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า พร้อมกับข้อเท็จจริงที่ว่า OPEC+ จะยังคงปรับอุปทานต่ออุปสงค์ ในระยะยาวมีแนวโน้มดีขึ้น และ WTI สามารถย้ายไปยังระดับ มากกว่า 70 ดอลลาร์
 
ที่มา : www.fxtoday.news
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES