ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดบวก หลังได้รับอิทธิพลจาก Wall Street

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดบวก หลังได้รับอิทธิพลจาก Wall Street
Create at 2 years ago (Oct 08, 2021 23:39)

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดบวก หลังได้รับอิทธิพลจาก Wall Street 

ดัชนี Nikkei กระโดดขึ้นในเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้วยแรงหนุนจาก Wall Street ที่เป็นบวกค่ะ ขณะที่ หุ้นของบริษัทToyota Motor  (TYO: 7203) ช่วยให้ Topix ซื้อขายสูงขึ้นหลังจากการตกต่ำติดต่อกัน 9 ครั้ง

ส่วนดัชนีหุ้นญี่ปุ่น

ดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น  2.11%

ดัชนี Topix เพิ่มขึ้น 1.74%

ในภาพรวมสัปดาห์นี้ ดัชนี Nikkei ได้ร่วงลงไปกว่า 1.8% จากความกังกลในเศรษฐกิจประเทศจีนที่ชะลอตัวลง และความกลัวอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ ส่วนภาพรวมรายเดือนนั้นพบว่าดัชนี Nikkei ได้ร่วงไปกว่า 4% แล้วค่ะ

ส่วนตลาดหุ้นสหรัฐทำการปิดตลาดได้สวยงาม โดยปิดตลาดบวกนำโดยหุ้น Tech เนื่องจากสามารถหาข้อตกลงเรื่องเพดานหนี้ได้เรียบร้อยแล้ว แล้วมั่นใจว่าทางรัฐบาลจะสามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนดภายในสิ้นเดือนนี้

Shigetoshi Kamada ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท Tachibana Securities กล่าวว่า

“ตลาดหุ้นภายในประเทศพุ่งสูงขึ้นโดยได้รับแรงหนุนมาจากการที่ตลาดต่างประเทศต่างปรับตัวขึ้น แต่การเพิ่มขึ้นในวันนี้เป็นการรีบาวน์จากการสูญเสียครั้งใหญ่”

นอกจากนี้ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ก็ปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ โดย Toyota Motor พุ่งขึ้น 3.67% และ Honda Motor เพิ่มขึ้น 2.16%

ส่วน Eneos ผู้กลั่นน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 1% หลังจากรายงานของสื่อท้องถิ่นกล่าวว่าจะซื้อ Japan Renewable Energy ซึ่งดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมเป็นเงินประมาณ 2 แสนล้านเยน (1.8 พันล้านดอลลาร์) เลยทีเดียวค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES