การจ้างงานของออสเตรเลียลดลงมากกว่าที่คาดการณ์กดดัน AUD/USD ลดลงกว่า 200 จุด

การจ้างงานของออสเตรเลียลดลงมากกว่าที่คาดการณ์กดดัน AUD/USD ลดลงกว่า 200 จุด
Create at 2 years ago (Sep 16, 2021 11:43)
AUD/USD ปรับตัวสูงขึ้นระหว่างวัน ก่อนลดลงราว 20 pip มาอยู่ที่ 0.7325 ตามรายงานการจ้างงานในออสเตรเลียในช่วงต้นของวันพฤหัสบดี และความเชื่อมั่นที่ท้าทายกับผู้ซื้อคู่ AUD/USD
.
การเปลี่ยนแปลงการจ้างงานของออสเตรเลียลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ -70,000 ราย เป็น -146,300 ราย แต่การเปลี่ยนแปลงการว่างงานผ่อนคลายลงต่ำกว่า 4.9% ที่ตลาดเป็น 4.5% เทียบกับก่อนหน้า 4.6%  นอกจากนี้ อัตราการเข้าร่วมลดลงต่ำกว่า 66.0% จากก่อนหน้า 65.7% และที่คาดไว้ 65.2% ในช่วงเดือนสิงหาคม
.
ก่อนหน้านี้ คาดการณ์เงินเฟ้อผู้บริโภคของออสเตรเลียในเดือนกันยายนขยายตัวเกิน 3.3% เป็น 4.4%
.
จากข้อมูลที่หลากหลาย ความคิดเห็นในช่วงต้นสัปดาห์จากผู้ว่าการธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) Philip Lowe ดูเหมือนจะเป็นสิ่งท้าทายตลาดในเชิงบวก แม้ว่าความกังวลที่เฟดจะผ่อนคลายลงเมื่อเร็วๆ นี้  Philip Lowe แห่ง RBA กล่าวว่า "การระบาดของโรค (โควิด) เป็นความพ่ายแพ้ครั้งสำคัญ ซึ่งเป็นองค์ประกอบเพิ่มเติมของความไม่แน่นอน" ในขณะที่พูดในหัวข้อ "เดลต้า เศรษฐกิจ และนโยบายการเงิน" ในงานอีเวนต์ออนไลน์ที่จัดโดยมูลนิธิ Anika
.
เป็นที่น่าสังเกตว่า Morgan Stanley บอกใบ้ว่าสถานะ AUD/USD อ่อนตัวลงแต่ยังคงระมัดระวังการกลับตัวของทั้งคู่เกิดขึ้นเนื่องจากอคติเชิงบวกต่อดอลลาร์สหรัฐ
.
ความเชื่อมั่นของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ทำให้ตลาดแย่ลง โดย S&P 500 Futures ลดลง ในเอเชียในช่วงต้น และกดดันผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯด้วย 
.
สนธิสัญญาความมั่นคงไตรภาคีของออสเตรเลียกับสหราชอาณาจักรและสหรัฐฯ ที่ใช้เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ ส่งสัญญาณให้ความสัมพันธ์กับจีนแย่ลงไปอีก หลังจากข่าวดังกล่าว นิวซีแลนด์ได้ย้ำถึงการห้ามไม่ให้พลังงานนิวเคลียร์เข้าสู่น่านน้ำของพวกเขา นอกจากนี้ ยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่สูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ที่ 1,868 เทียบกับ 1,698 วันก่อนหน้ายังท้าทายผู้ซื้อ AUD/USD
.
ต่อไป นักเทรด AUD/USD จะจับตาดูตัวเร่งปฏิกิริยาความเสี่ยงก่อนรายละเอียดยอดขายปลีกของสหรัฐในเดือนสิงหาคม ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ -0.1% เทียบกับ -1.0% ก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่าความวิตกกังวลก่อนเฟดอาจทำให้ตลาดเพิ่มขึ้นอย่างระมัดระวัง
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
AUD/USD ดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันที่ 31 สิงหาคมในวันก่อนหน้า โดยกลับตัวจาก 20-DMA ที่ประมาณ 0.7330 การดีดตัวขึ้นในปัจจุบันต่อสู้กับเส้นแนวโน้มที่ขาลงลงตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน นอกเหนือจากอุปสรรคของเส้นแนวโน้มที่ระบุไว้แล้ว RSI ที่คงที่และความกลัวต่อตัวเลขการจ้างงานที่ตกต่ำยังท้าทายตลาดกระทิง ดังนั้นการทะลุขึ้นที่ชัดเจนของเส้นแนวต้านที่ระบุไว้ใกล้กับ 0.7335 ตามด้วยระดับ 50-DMA ที่ 0.7350 จึงเป็นสิ่งที่ยืยยันการเพิ่มขึ้นของคู่ AUD/USD
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES