มหาเศรษฐี Mike บอกว่า Bitcoin เป็นเหมือนผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์นำมาใช้งานได้จริง

มหาเศรษฐี Mike บอกว่า Bitcoin เป็นเหมือนผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์นำมาใช้งานได้จริง
Create at 2 years ago (Oct 08, 2021 09:13)

Mike Novogratz เขาเป็นนักลงทุน ที่อยู่เบื้องหลังบริษัทที่เน้น Cryptocurrency อย่าง Galaxy Digital

เขาได้ออกมาแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ Bitcoin, Ethereum, NFT และ กฎระเบียบในระหว่างพูดคุยกับ ก.ล.ต ในงาน Fireside ที่ Token 2049 ในลอนดอนในวันนี้ค่ะ

และเมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin และ Ethereum นาย Mike Novogratz เขาบอกว่าจะไม่มีการเปรียบเทียบระหว่างคริปโทเคอร์เรนซี่ทั้งสองนี้

“ Bitcoin ส่วนใหญ่จะถูกใช้เป็นตัวเก็บมูลค่าเหมือนกับทองคำเหลว ในขณะที่ Ethereum มีกรณีการใช้งานที่มีศักยภาพมากกว่าเป็นเทคโนโลยี และมีโอกาสสูงที่ BTC จะถูกใช้ในการชำระเงิน ซึ่งถ้าคุณคิดว่า Bitcoin เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป มันก็ใช้ได้ ”

Mike Novogratz บอกว่านี่กำลังเป็นช่วงของตลาดกระทิงสำหรับ BTC ความพยายามล่าสุดของเขาคือการร่วมมือกับ Invesco เพื่อขออนุมัติ Bitcoin ETF (กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน) จาก ก.ล.ต. แต่เขายังลงทุนใน Ethereum และผลิตภัณฑ์ล่าสุดของ Galaxy Digital ซึ่งเป็นโครงการที่เกี่ยวข้องกับ DeFi ค่ะ

แต่ถึงอย่างนั้น Mike Novogratz ได้เตือนบนเวทีที่ TOKEN2049 ว่าตลาด Crypto นั้นกำลังมุ่งหน้าไปสู่ช่วงเวลาที่มีความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบมากมายค่ะ แม้ว่าที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้ให้ความเข้มงวด และบังคับให้บริษัทแลกเปลี่ยน Coinbase (NASDAQ:COIN) ชั้นนำของสหรัฐฯ ยกเลิกผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งยังต้องเผชิญหน้ากับ Ripple ในคดีฟ้องร้องเกี่ยวกับการขายโทเคน XRP มูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ ในขณะเดียวกันหน่วยงานกำกับดูแล ด้านการเงินรายใหญ่ของสหรัฐฯ กำลังประชุมกันอย่างลับ ๆ เพื่อจะตัดสินใจว่าจะจัดการกับ Stablecoin อย่างไร !

ส่วนนาย Mike Novogratz เสนอแนวคิดว่า stablecoin ควรทำงานบนบล็อกเชนสาธารณะ เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มที่ดำเนินการโดยรัฐ เช่นเดียวกับที่จีนกำลังพัฒนาหยวนดิจิทัลออกมาใช้งานอย่างเป็นทางการนั่นเองค่ะ

พร้อมทั้งพูดเสริมด้วยว่า ธนาคารกลางควรกำหนดแนวทางที่ชัดเจนเกี่ยวกับการพัฒนาของพวกเขาในอุตสาหกรรมคริปโต ซึ่งประเด็นนี้จึงจะได้รับการถกเถียงกันในสหรัฐอเมริกาภายใน 3 ถึง 6 เดือนข้างหน้าค่ะ รอติดตามการออกนโยบาย ที่ทางรัฐจะออกมาควบคุมตลาดคริปโตกันต่อไปค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES