AUD/USD พยายามฟื้นตัวขึ้นทดสอบระดับสูงสุดรอบ 5 อีกครั้งที่ 0.7500

AUD/USD พยายามฟื้นตัวขึ้นทดสอบระดับสูงสุดรอบ 5 อีกครั้งที่ 0.7500
Create at 2 years ago (Oct 20, 2021 12:31)
AUD/USD ลดลงมาที่ 0.7464 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดระหว่างวัน หลังการเพิ่มขึ้นของวันก่อนหน้าในช่วงเซสชั่นเอเชียของวันพุธ ทำให้คู่เงินออสซี่ถอยกลับหลังจากพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม และกำลังหลับขึ้นไปยังจุดเดิมอีกครั้ง ในขณะที่เขียนคู่ AUD/USD ซื้อขายที่ 0.7494 เพื่อกลับไปทดสอบแนวต้านจุดสูงสุดรอบห้าเดือนอีกครั้ง
.
การดึงกลับของราคาในช่วงก่อนหน้าอาจมาจากความเชื่อมั่นในตลาดที่ซบเซา เช่นเดียวกับผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ที่แข็งค่าขึ้น เนื่องจากความกังวลที่เฟดลดน้อยลงและพาดหัวข่าวที่ปะปนกันเกี่ยวกับเงื่อนไขของไวรัสโคโรนาจากออสเตรเลีย เป็นผลค่าเงินของออสเตรเลียอ่อนค่สในชั่วขณะในวันที่มีการซื้อขายที่เบาบาง
.
คริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ ผู้ว่าการเฟดกล่าวย้ำถึงการสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยกับรอยเตอร์ว่า “หากอัตราเงินเฟ้อยังคงเพิ่มขึ้นในระดับปัจจุบัน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแทนที่จะลดลงตามที่คาดไว้ ผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐอาจต้องใช้ 'การตอบสนองนโยบายเชิงรุกมากขึ้น' ต่อไป" ในขณะเดียวกัน โพลนักเศรษฐศาสตร์ล่าสุดของ Reuters อ้างถึงความเสี่ยงของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนหน้านี้โดยระบุถึงความกลัวการสะท้อนกลับ
.
เมื่อพูดถึงข้อมูล ดัชนีชั้นนำของ Westpac ของออสเตรเลียในเดือนกันยายนปรับตัวดีขึ้นจาก -0.27% MoM เป็น -0.02% ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตถึงแม้ว่าการติดเชื้อ COVID-19 ของออสซี่เพิ่มขึ้นจาก 2,047 เป็น 2,125 ก็ตาม 
.
ท่ามกลางปัจจัยเหล่านี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 3.8 จุดพื้นฐาน (bps) เป็น 1.672% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดใหม่นับตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม ขณะที่ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ยังคงดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ทดสอบเมื่อวันอังคาร ใกล้ 93.80
.
ด้วยการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBOC) เทรดเดอร์ AUD/USD จะรอเบาะแสว่าธนาคารกลางจีนปกป้องระบบการเงินในท้องถิ่นจากความเสี่ยงทางการเงินที่เกิดจาก Evergrande ได้อย่างไร จากการสำรวจล่าสุดจากสำนักข่าวรอยเตอร์ “จีนคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้มาตรฐานให้คงที่เป็นเดือนที่ 18 ติดต่อกัน ซึ่งจะกำหนดในวันพุธที่ตุลาคมในวันพุธ แม้ว่าจะมีแรงกดดันต่อเศรษฐกิจมากขึ้นก็ตาม”
.
นอกจากนี้ การเน้นย้ำถึงความเสี่ยงด้านลบของราคา AUD/USD ก็คือความคิดเห็นล่าสุดจาก เฮลเก้ เบอร์เกอร์ หัวหน้าคณะผู้แทนจีนของ IMF และผู้ช่วยผู้อำนวยการในแผนกเอเชียและแปซิฟิกของ IMF นักการทูตอ้างว่าเอเวอร์แกรนด์มีความเสี่ยงต่อจีนอยู่ในขณะนี้ 
.
การคาดการณ์ราคาทางเทคนิค 
คู่ AUDUSD สามารถทะลุระดับ 0.7478 และพยายามสร้างฐานรองรับเหนือระดับนั้น เพื่อรองรับโอกาสที่แนวโน้มขาขึ้นจะดำเนินต่อไปในระยะสั้นและระยะกลาง ปูทางไปสู่ ​​0.7550 ตามด้วยระดับ 0.7615 เป็นเป้าหมายหลักต่อไป 
.
EMA50 ยังคงสนับสนุนคลื่นขาขึ้นที่แนะนำ ซึ่งจะยังคงใช้ได้เว้นแต่จะทะลุ 0.7440 และอยู่ต่ำกว่าเส้นนั้น
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 0.7450 แนวรับและ 0.7550 แนวต้าน
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES