ผิดคาด AUD/USD ไร้ผลกระทบจากการชะลอตัวของเศษรฐกิจในภาคอุตสาหกรรมที่ชะลอตัว

ผิดคาด AUD/USD ไร้ผลกระทบจากการชะลอตัวของเศษรฐกิจในภาคอุตสาหกรรมที่ชะลอตัว
Create at 2 years ago (Sep 30, 2021 15:49)

AUD/USD ได้รับแรงฉุดในเชิงบวกและรักษาระดับราคาเสนอไว้ตลอดช่วงต้นของเซสชั่นยุโรป และล่าสุดเห็นซื้อขายใกล้ระดับสูงสุดรายวัน ซึ่งอยู่เหนือเครื่องหมาย 0.7300

คู่เงิน AUD/USD สามารถได้รับแรงฉุดเชิงบวกในวันพฤหัสบดีและผ่านจุดที่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนไปแล้วสำหรับคู่ AUD/USD ในตอนนี้ ดูเหมือนว่าหลังจากการลดลงติดต่อกันสองวันติดต่อกันแต่ตอนนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายปัจจัย

หลังจากการขึ้นสู่ระดับสูงสุดเมื่อเร็วๆ นี้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2020 ดอลลาร์สหรัฐพบว่ามีการอ่อนค่าลงเล็กน้อยจากระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2020 อารมณ์ที่มีความเสี่ยงทำให้ USD พุ่งขึ้นทำกำไรบางส่วนจากตารางและให้การยกระดับที่ดีไปยังค่าเงินออสเตรเลีย

การปรับตัวขึ้นระหว่างวันดูเหมือนไม่ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจในภาคอุตสาหกรรม ภาคการผลิตของจีนที่น่าผิดหวังในเดือนกันยายน ซึ่งลดลงไปอย่างไม่คาดคิดในแดนหดตัวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2020 อย่างไรก็ตาม ภาคบริการกลับมาขยายตัวและเสนอการบรรเทาทุกข์ให้กับนักลงทุน

ในขณะเดียวกัน ความคาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเริ่มลดการซื้อสินทรัพย์ทันทีในเดือนพฤศจิกายนและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2020 น่าจะเป็นปัจจัยหนุนสำหรับค่าเงินดอลลาร์ ในทางกลับกัน โปรดระมัดระวังก่อนที่จะวางเดิมพันในเชิงรุกของคู่ AUD/USD

แม้ในมุมมองทางเทคนิค ความอ่อนตัวในชั่วข้ามคืนที่อยู่ต่ำกว่าระดับ 0.7220 ถือเป็นการพังทลายของตลาดขาลงและสนับสนุนแนวโน้มที่จะร่วงลงต่อไป ดังนั้น การขยับขึ้นภายหลังอาจยังคงถูกมองว่าเป็นโอกาสในการขายและเสี่ยงต่อการหมดไปอย่างรวดเร็ว

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอการเผยแพร่มหภาคของสหรัฐฯ – การประกาศ GDP ขั้นสุดท้ายและการอ้างสิทธิ์ผู้ว่างงานขั้นต้นประจำสัปดาห์ตามปกติ สิ่งนี้พร้อมกับคำให้การของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เจอโรมพาวเวลล์ (jerom Powell) และผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ จะส่งผลต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐและเป็นแรงผลักดันใหม่ให้กับคู่ AUD/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES