ประเทศยูเครนวางกฎเกณฑ์พื้นฐาน สำหรับตลาดสกุลเงินดิจิทัลแล้ว

ประเทศยูเครนวางกฎเกณฑ์พื้นฐาน สำหรับตลาดสกุลเงินดิจิทัลแล้ว
Create at 2 years ago (Sep 10, 2021 15:10)

ล่าสุดทางยูเครนเป็นประเทศที่ 5 ในรอบหลายสัปดาห์ที่จะวางกฎเกณฑ์พื้นฐานสำหรับตลาดสกุลเงินดิจิทัลแล้วค่ะ ซึ่งเป็นสัญญาณว่ารัฐบาลทั่วโลกต่างตระหนักดีว่า Bitcoin จะต้องอยู่ต่อไปแน่นอน ในการลงคะแนนเสียงเกือบเป็นเอกฉันท์ รัฐสภายูเครนได้นำกฎหมายที่รับรองและควบคุมสกุลเงินดิจิทัล ร่างกฎหมายนี้เริ่มมีผลบังคับใช้ในปี 2020  และตอนนี้ก็มาถึงโต๊ะของประธานาธิบดี Volodymyr Zelensky เพื่อพิจารณาอยู่ค่ะ

ประชาชนได้รับอนุญาตให้ซื้อและแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิททัลได้ แต่บริษัทและการแลกเปลี่ยนที่ซื้อขายใน crypto มักอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดโดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ถือว่าปลอดภัยในระดับนึงเลยค่ะ

ตามที่สำนักพิมพ์ Kyiv Post ระบุว่า

ในเดือนสิงหาคม Security Service of Ukraine (SBU) ได้ปิดกั้นเครือข่ายที่เรียกว่า “การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลลับ” ที่ทำงานอยู่ในเมืองหลวงของ Kyiv SBU อ้างว่าการแลกเปลี่ยนเหล่านี้อำนวยความสะดวกในการฟอกเงิน และไม่เปิดเผยตัวตนของการทำธุรกรรม

กฎหมายฉบับใหม่ยังระบุถึงการป้องกันการฉ้อโกงสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ และในครั้งแรกสำหรับ Verkhovna Rada ฝ่ายนิติบัญญัติได้ใช้ในการกำหนดคำศัพท์หลักในโลกของ crypto หากลงนามโดยประธานาธิบดี ก็จะถือว่า Bitcoin ถูกกฎหมายแล้วค่ะ

"ซึ่งแตกต่างจากการเคลื่อนไหวของเอลซัลวาดอร์อยู่บ้างค่ะ เพราะกฎหมาย crypto ของยูเครนไม่อำนวยความสะดวกในการเปิดตัว bitcoin เป็นรูปแบบการชำระเงิน และไม่ได้ทำให้มันเท่าเทียมกันกับ Hryvnia ซึ่งเป็นสกุลเงินประจำชาติของประเทศค่ะ"

แต่ภายในปี 2022 ประเทศมีแผนจะเปิดตลาดสกุลเงินดิจิทัลให้กับธุรกิจและนักลงทุน ตามรายงานของ Kyiv Post เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐได้ให้เครดิตกับนักลงทุนและกองทุนร่วมทุนใน Silicon Valley อีกด้วย

ในการเยือนสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนที่แล้ว ประธานาธิบดี Zelensky กล่าวถึง “ตลาดนวัตกรรมทางกฎหมายสำหรับสินทรัพย์เสมือนจริง” ที่กำลังเติบโตของยูเครนว่าเป็นจุดขายสำหรับการลงทุน และ Mykhailo Fedorov รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ แปลงดิจิทัลของยูเครนกล่าวว่า "ประเทศกำลังปรับปรุงตลาดการชำระเงินให้ทันสมัย เพื่อให้ธนาคารแห่งชาติสามารถออกสกุลเงินดิจิทัลได้"

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES