ราคาน้ำมันร่วงลงในเช้านี้ หลัง API รายงานคลังน้ำมันดิบของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 4.1 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันร่วงลงในเช้านี้ หลัง API รายงานคลังน้ำมันดิบของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 4.1 ล้านบาร์เรล
Create at 2 years ago (Sep 29, 2021 16:27)
ราคาน้ำมันร่วงลงในเช้านี้ หลัง API รายงานคลังน้ำมันดิบของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 4.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว โดยสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ลดลง 1.47% สู่ 77.20 ดอลลาร์ และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTIลดลง 1.53% เป็น 74.14 ดอลลาร์
.
ข้อมูลน้ำมันดิบในคลังจากสถาบัน American Petroleum Institute ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร แสดงให้เห็นการเพิ่มขึ้นที่ 4.127 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ที่แล้วสิ้นสุดวันที่ 24 กันยายน เทียบกับการดึงออกมา 6.1 ล้านบาร์เรลที่รายงานโดย API ในสัปดาห์ก่อนหน้า นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะดึงออกมาได้ประมาณ 2.3 ล้านบาร์เรล
.
ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอ ข้อมูลน้ำมันดิบจากสำนักงานข้อมูลพลังงานแห่งสหรัฐอเมริกา (EIA) ที่จะมาถึงภายในวันนี้ หากข้อมูลจาก EIA ยืนยันการเพิ่มขึ้น จะเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบแปดสัปดาห์ที่น้ำมันคงคลังของสหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ความต้องการพลังงานในตลาดโลกตึงตัว ทางประเทศจีนซึ่งเป็นผู้ส่งออกน้ำมันอันดับต้น ๆ ของโลกเผชิญกับวิกฤตพลังงาน ความต้องการเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นในขณะที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากโควิด-19 ยังคงดำเนินต่อไป และการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งใน ก๊าซธรรมชาติ ก็มีส่วนทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงในสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน
.
แม้ว่าราคาจะหยุดชั่วคราวในตอนนี้ แต่ “ราคาน้ำมันจะยังคงได้รับปัจจัยบวกสนับสนุนมากมาย” โฮวี่ ลี นักเศรษฐศาสตร์จาก Oversea-Chinese Banking Corp. กล่าวกับ Bloomberg “หุ้นในสหรัฐอเมริกายังค่อนข้างตึงตัว หากหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงหมด เราอาจเห็นน้ำมันเบรนท์ไปถึง 85 ดอลลาร์”
.
API ยังเผยว่าสินค้าคงคลังน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้นประมาณ 3.6 ล้านในสัปดาห์ที่แล้ว และคลังน้ำมันกลั่นเพิ่มขึ้นประมาณ 2.5 ล้านบาร์เรล และรายงานสินค้าคงคลังของรัฐบาลอย่างเป็นทางการที่จะครบกำหนดในวันพุธนี้ คาดว่าจะแสดง น้ำมันดิบ รายสัปดาห์ของสหรัฐ ลดลงประมาณ 1.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว
.
อย่างไรก็ตาม ความกังวลต่อเพดานหนี้ในสหรัฐอเมริกาก็เพิ่มขึ้น หลังจากพรรครีพับลิกันในวุฒิสภาสกัดกั้นการเคลื่อนไหวของพรรคเดโมแครตในการเพิ่มเพดานหนี้ และในด้านนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐ เตือนว่าการผิดนัดชำระ จากความล้มเหลวในการเพิ่มเพดานหนี้ จะเป็นหายนะ ในคำให้การของพวกเขาต่อหน้าคณะกรรมการธนาคาร ซึ่งทั้งคู่จะเป็นพยานให้การในวันพฤหัสบดี
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES