ราคา XRP อ่อนแออย่างต่อเนื่องหลังจากจีนประกาศห้ามใช้สกุลเหรียญดิจิทัล

ราคา XRP อ่อนแออย่างต่อเนื่องหลังจากจีนประกาศห้ามใช้สกุลเหรียญดิจิทัล
Create at 2 years ago (Sep 28, 2021 18:02)

ราคา XRP อยู่ในช่วงคับขันเนื่องจากนักลงทุนสะท้อนการเทขายในสกุลเงินดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดย Ripple ซื้อขายที่ 0.9250 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าระดับสูงสุดในเดือนกันยายนประมาณ 35% นอกจากนี้ยังต่ำกว่าระดับสูงสุดประมาณ 58% ในปีนี้

ราคา Cryptocurrency ลดลงอย่างมากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากที่จีนประกาศห้ามใหม่เกี่ยวกับการใช้สกุลเหรียญดิจิทัลในการทำธุรกรรมทั้งหมด นี่เป็นข่าวสำคัญเพราะจีนยังสั่งให้บริษัทนอกอาณาเขตหยุดให้บริการเหล่านี้แก่ชาวจีน การประกาศดังกล่าวผลักดันให้ราคาของสกุลเงินดิจิทัลลดลงอย่างมาก

จุดอ่อนของราคา XRP ก็สอดคล้องกับผลประกอบการที่อ่อนแออย่างต่อเนื่องของหุ้นทั่วโลก ในยุโรป ดัชนี DAX และ FTSE 100 ลดลงมากกว่า 0.50% ในขณะที่ในสหรัฐอเมริกา ฟิวเจอร์สที่เชื่อมโยงกับ Dow Jones และ S&P 500 ก็ลดลงเช่นกัน นอกจากราคาพลังงานแล้ว นักลงทุนบางส่วนยังกังวลเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาลอเมริกันที่อาจเกิดขึ้น

 

ในขณะเดียวกัน มีความกังวลเกี่ยวกับคดีระหว่าง Ripple กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ที่กำลังดำเนินอยู่ ในแถลงการณ์ในสัปดาห์นี้ เจ้านายของบริษัทกล่าวว่าเขาจะเปิดให้ดำเนินคดีกับ​คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

โดย​คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์กล่าวว่า " ขอบเขตที่เราสามารถหาเส้นทางที่สร้างสรรค์ไปข้างหน้ากับ​คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แน่นอนว่าเราต้องการค้นหาสิ่งนั้น ไม่มีสถานการณ์ใดที่เราจะตกลงกันได้ เว้นแต่จะมีความแน่นอนอย่างแน่นอนว่า XRP จะเป็นอย่างไรในอนาคต “

คาดการณ์ราคา XRP

กราฟรายวันดูไม่ดีสำหรับราคา XRP ประการหนึ่ง จะเห็นได้ว่าราคาอยู่ในช่วงขาลงที่แข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา ในเวลาเดียวกัน ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันและ 25 วัน ได้สร้างรูปแบบครอสโอเวอร์ขาลง ในการวิเคราะห์ทางเทคนิค ครอสโอเวอร์นี้มักจะเป็นสัญญาณขาลงสำหรับสินทรัพย์ มันยังสร้างรูปแบบ double-top ซึ่งเป็นสัญญาณขาลงอีกอันหนึ่ง 

 

ดังนั้นราคา Ripple มีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งเป้าหมายที่ระดับแนวรับหลักถัดไปที่ 0.7700 ดอลลาร์ มุมมองนี้จะถูกยกเลิกหากราคาสามารถเคลื่อนที่เหนือระดับแนวต้านสำคัญที่ 1.100 ดอลลาร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES