Ripple ทุ่ม 60 ล้านบาทอัดฉีดนักพัฒนาให้สร้างแพลทฟอร์ม NFT บน XRP Ledger

Ripple ทุ่ม 60 ล้านบาทอัดฉีดนักพัฒนาให้สร้างแพลทฟอร์ม NFT บน XRP Ledger
Create at 2 years ago (Sep 26, 2021 13:39)

Ripple อาจไม่ใช่บริษัทที่เป็นที่รักมากที่สุดในวงการคริปโต แต่ความพยายามที่จะเติบโต แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคจากรัฐบาลอย่างมากก็ตาม

RippleX ที่บริษัทลูกของ Ripple ที่มุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับ XRP ได้ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่าได้ออกมาทุ่มเงินลงทุนเพื่อก้าวเข้าสู่วงการ NFT

ตามประกาศอย่างเป็นทางการ RippleX ได้แจกจ่ายเงินจำนวน 2 ล้านเหรียญให้กับบริษัทผู้สมัครที่ได้รับการคัดเลือก 25 ราย จาก 10 ประเทศ

NFT คือความท้าทายใหม่สำหรับกองทัพ XRP ของ Ripple

จุดสนใจหลักของโครงการแจกเงินดังกล่าวนั้นก็คือการให้ผู้เข้าร่วมมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโปรเจคเกี่ยวกับ NFT บนเครือข่ายของ XRP หรือ XRPL นั่นเอง

XRPL ครอบคลุมทุกสิ่งที่ในปัจจุบันเกี่ยวกับระบบของ XRP และเป็นวิวัฒนาการมาจาก Ripple Consensus Ledger (RCL) ในอดีต ผลิตภัณฑ์เดิมของ Ripple คือ xRapid, xCurrent และ xVia ถูกรวมเข้ากับสิ่งที่รู้จักกันในชื่อ RippleNet ที่มีฐานลูกค้าองค์กรใช้งานกว่า 200 รายอย่างรวดเร็วภายในปี 2019 ค่ะ

แม้ว่า Ripple มุ่งเน้นที่จะนำเสนอเครือข่ายการชำระเงินที่รวดเร็วและราคาถูกมาเป็นเวลานาน ดูเหมือนว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์กำลังมองหาวิธีที่ทำให้ประสิทธิภาพของ blockchain ดังกล่าวสูงขึ้นไปอีก โดยเฉพาะสำหรับ NFT และระบบ ecosystem ของ XRP

RippleX กล่าวว่าได้รับข้อเสนอมากกว่า 100 รายการ แต่ข้อเสนอที่น่าสนใจที่สุดมุ่งเน้นไปที่หัวข้อต่อไปนี้:

- การพัฒนา NFT สำหรับหลายอุตสาหกรรม (ค้าปลีก, ศิลปะ, ดนตรี, กีฬา, โฆษณาดิจิทัล และการดักจับคาร์บอน)

- เครื่องมือและแพลตฟอร์มการเรียนรู้เพื่อสร้างและโต้ตอบกับ XRPL

- เครื่องมือสร้างภาพข้อมูล

- โซลูชันการชำระเงินและความปลอดภัย

ในกรณีของการนำความเข้ากันได้กับ NFT มาใช้นั้น XRPL สามารถเพิ่มฐานผู้ใช้ได้อย่างมาก และสามารถเริ่มให้บริการลูกค้าองค์กรบางรายในพื้นที่บ้างเเล้ว เช่น การแปลงข้อมูลประจำตัวเป็นดิจิทัล, โมเดลการโฆษณา เป็นต้นค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES