การซื้อขาย Crypto ทุกอย่างภายในประจีน ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ส่งผลให้มูลค่าร่วงกว่า 5%

การซื้อขาย Crypto ทุกอย่างภายในประจีน ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ส่งผลให้มูลค่าร่วงกว่า 5%
Create at 2 years ago (Sep 25, 2021 11:03)

12 ชั่วฌมงที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ดูเหมือนว่าจะทำให้นักเทรดต้องตกใจไปตาม ๆ กัน เนื่องจากราคาได้ร่วงลงแตะระดับ 42,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง คิดเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 5% ในระยะเวลาไม่นาน !!

กราฟ BTCUSD เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้ร่วงลงมาจากจุดสูงสุดในวันนี้ที่ 45,000 ดอลลาร์ มาเป็น 42,225 ดอลลาร์อย่างรุนแรง บ่งบอกว่าแรงซื้อ หายไปจากตลาดค่ะ

การร่วงลงของราคาในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าเกิดขึ้น ภายหลังจากที่ธนาคารกลางจีนได้ออกมาประกาศสั่งห้ามการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ทั้งหมดนั่นเอง

โดย Bitcoin, Ethereum, Tether และเหรียญคริปโตอื่น ๆ ถูกสั่งห้ามไม่ให้โอนเข้าสู่กระดานแลกเปลี่ยนภายในประเทศ  นอกจากนี้ธุรกิจทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลในตอนนี้ยังถือว่าผิดกฎหมายในประเทศจีนอีกด้วยค่ะ

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการห้ามการเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัล

PBOC อ้างว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นการตรวจสอบความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสกุลเงินดิจิตอลทั้งหมด พร้อมเน้นย้ำว่า การเปิดให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลจากต่างประเทศแก่ชาวจีนนั้นถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายอีกด้วยค่ะ

“กระดานแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ในต่างประเทศที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้าชาวจีน ผ่านทางอินเทอร์เน็ตนั้นถือก็เป็นกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายเช่นกัน” ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES