EUR/USD ต้องการยืนเหนือ 1.1700 ก่อนข้อมูล PMI ของยูโรโซน

EUR/USD ต้องการยืนเหนือ 1.1700 ก่อนข้อมูล PMI ของยูโรโซน
Create at 2 years ago (Sep 23, 2021 13:55)
EUR/USD พยายามที่จะซื้อขายระหว่างวันเหนือ 1.1700 เพิ่มขึ้น 0.17% ของวันที่ประมาณ 1.1708 ตามเวลาที่เขียนของเซสชันก่อนยุโรปในวันพฤหัสบดี
__
 
คู่สกุลเงินหลักร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. ในวันก่อนหน้า หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศคำแนะนำเกี่ยวกับการซื้อพันธบัตรที่รอคอยมานาน อย่างไรก็ตามความเสี่ยงที่ยอมรับได้ปรับตัวดีขึ้นหลังจากนั้นและกระตุ้นการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ EUR/USD เด้งจากระดับต่ำสุดในรอบหลายวัน
.
แม้ว่าหน่วยงานจัดอันดับระดับโลกรายใหญ่จะมีอคติเชิงลบเกี่ยวกับภาระที่ Evergrande กำลังประสบ แต่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ยังคงมีมุมมองในเชิงบวกในขณะที่ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBOC) ยังช่วยให้ตลาดเงินปักกิ่งปลอดจากการถูกโจมตี ด้วยการอัดฉีดสภาพคล่องกว่า 120 พันล้านหยวนเข้าไปในระบบธนาคาร 
.
นอกจากนี้ ความคืบหน้าของผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นที่รอคอยมานานและการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดจากไฟเซอร์-BioNTech สำหรับผู้มีอายุมากกว่า 65 ปี เอื้อต่ออารมณ์ความต้องการสินทรัพย์ความเสี่ยงสูงโดยอ้อม กดดันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ
.
ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ร่วง 0.10% ในหนึ่งวันขณะที่ถอยกลับจากจุดสูงสุดในรอบ 1 เดือน เทียบกับการเพิ่มขึ้นหลังจากการประกาศลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
.
เฟดมีมติ คงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.00-0.25% และยังคงซื้อพันธบัตรรัฐบาลตามมาตรการQEอย่างน้อย 1.2 แสนล้านดอลลาร์/เดือน และลดตัวเลขคาดการณ์ GDP ปี 2021 ปรับเพิ่มอัตราการว่างงานในปี 2021 แม้ปรับเพิ่มคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปี 2021, 2022 สะท้อนมุมมองเชิงลบต่อเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นจากเดือนมิ.ย. 
.
นอกจากนี้ประธานเจอโรม พาวเวลล์ ได้ขับเคลื่อนดอลลาร์โดยระบุว่า การปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการ QE (QE tapering) “อาจสิ้นสุดลงประมาณกลางปีหน้า”  และการประกาศลด QE อย่างเป็นทางการ “อาจเกิดขึ้นได้อย่างเร็วที่สุดในการประชุมนโยบายการเงินเดือนพ.ย.”  
.
ขณะที่ ความคิดเห็นที่หลากหลายจากสมาชิกสภาปกครองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) Madis Muller ได้แหย่กระแสความคิดเห็นก่อนหน้านี้ของผู้กำหนดนโยบายของ ECB และชั่งน้ำหนักราคา EUR/USD ที่กล่าวว่าฟิวเจอร์สหุ้นยังคงเสนอราคาอย่างอ่อนแอในขณะที่อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐยังคงไม่ทำงานหลังจากลดลงมากกว่าสองจุดพื้นฐาน (bps) เป็น 1.30% ในวันก่อนหน้าท่ามกลางวันหยุดของธนาคารในญี่ปุ่น
.
เมื่อได้เห็นการเผชิญหน้าของเฟด ผู้ค้า EUR/USD จะใช้การอ่านข้อมูลเศรษฐกิจในเดือน ก.ย.จาก Markit สำหรับยูโรโซนและสหรัฐอเมริกาสำหรับแรงกระตุ้นที่ครั้งใหม่  ข้อมูล PMIS ของเยอรมัน และผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์สหรัฐจะถูกจับตาในวันนี้
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
แม้ว่า RSI ที่ Oversold จะกระตุ้นการดึงของคู่ EUR/USD แต่การฟื้นตัวยังคงเป็นไปได้ยากที่ระดับ 1.1770 ซึ่งประกอบด้วย EMA 20 วันและเส้นแนวขาลงตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน ในขณะเดียวกันแนวรับที่เพิ่มขึ้นที่จุดต่ำสุดรอบ 10 เดือนใกล้ 1.1670 อาจทดสอบเส้นแนวโน้มที่ลาดลงจากเดือนมีนาคมใกล้กับ 1.1650 
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES