ล่าสุดจากผลสำรวจนักลงทุนในสหรัฐฯ จะไม่ขายเหรียญ Crypto แม้ในช่วงเวลาวิกฤติ

ล่าสุดจากผลสำรวจนักลงทุนในสหรัฐฯ จะไม่ขายเหรียญ Crypto แม้ในช่วงเวลาวิกฤติ
Create at 2 years ago (Aug 24, 2021 09:18)

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีผลสำรวจ พบว่า 37% ของนักลงทุนคริปโตของประเทศสหรัฐฯ ที่มีการจัดสรรการลงทุนเฉลี่ยคนละ 1,707 ดอลลาร์ พวกเขายอมรับว่า พวกเขาจะไม่แตะต้องเงินเหล่านี้เลย แม้ว่าจะต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากหรือภาวะที่จำเป็นที่ต้องใช้เงินเพื่อจ่ายค่าครองชีพก็ตามค่ะ

ได้มีแพลตฟอร์มเว็บไซต์พนันชื่อดังอย่าง Gamblers Pick ได้จัดทำแบบสำรวจนักลงทุนคริปโต จำนวนทั้งหมด 1,000 คนในสหรัฐฯ เพื่อหาข้อสรุปว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม (37%) จะถือครองเหรียญ Crypto ของพวกเขาต่อไปหรือไม่ ในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตแบบนี้

เมื่อได้พิจารณาอย่างละเอียดมากขึ้น ในกลุ่มคน Generation ต่าง ๆ พบว่า Baby boomers คือกลุ่มที่ลงทุนในตลาด Crypto มากที่สุด ในขณะที่ Gen Z อยู่สุดท้ายค่ะ อีกทั้งยังพบว่านักลงทุนเพศชายถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมากที่สุด ตกเฉลี่ยคนละ 1,940 ดอลลาร์เลยทีเดียว และดูเหมือนจะสนใจในเรื่องนี้ มากกว่าเพศหญิง ที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ $1,375 เท่านั้นค่ะ

แพลตฟอร์ม Gamblers Pick เปิดเผยว่า

ความต้องการสินทรัพย์คริปโตในหมู่นักลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น อาจมีสาเหตุมาจากระดับการกู้ยืมหรือการยืมเงินจากเพื่อน หรือครอบครัวเพื่อใช้เป็นวิธีการในการก้าวเข้าสู่ตลาดคริปโต ซึ่งผลลัพธ์ของผู้ตอบแบบสอบถามในทุก ๆ 4 รายพบว่า เขาซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบัตรเครดิตของตนเองค่ะ

เมื่อเปิดเผยแผนการของพวกเขาในอีก 12 เดือนข้างหน้า นักลงทุนส่วนใหญ่บอกว่า พวกเขาวางแผนที่จะจัดสรรความเงินลงทุนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอีก 1,645 ดอลลาร์ และเป็นอีกครั้งที่ผู้ชายให้ความสนใจมากค่ะ โดยพบว่านักลงทุนเพศชายจะลงทุนเงินเฉลี่ยอยู่ที่ 1,988 ดอลลาร์ต่อคน ในขณะที่ผู้หญิงจะลงทุนเงินเฉลี่ยอยู่ที่ 1,100 ดอลลาร์ต่อคนเท่านั้นค่ะ

นอกจากนี้ผลสำรวจยังชี้ให้เห็นด้วยว่า

ทำไมนักลงทุนจึงตัดสินใจกระโดดเข้ามาลงทุนในตลาด Crypto โดย 75% ของนักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่ามูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นจะเพิ่มขึ้นในอนาคตค่ะ ซึ่งแบ่งออกเป็น 32% ที่มองว่าคริปโตเป็นวิธีการกระจายพอร์ตการลงทุน ในขณะที่ 24% เชื่อว่าพวกเขาจะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในอนาคตค่ะ

และเมื่อคำนึงถึงสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน การพิมพ์เงินขึ้นมาเป็นจำนวนมาก รวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจุบัน เราจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ 21% ของผู้ตอบแบบสอบถามจะเลือกใช้คริปโตเป็นวิธี “ป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ”

แพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดียและเว็บบอร์ดออนไลน์ ดูเหมือนจะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจในการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ของนักลงทุนสหรัฐฯ โดยผลสำรวจพบว่าแพลตฟอร์ม Reddit ครองอันดับ 1 ด้วยอิทธิพลสูงถึง 34% ในขณะที่ Twitter, YouTube และ Facebook ตามมาติด ๆ ด้วย 26%, 23% และ 16% ตามลำดับค่ะ

และในส่วนบุคคลสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจนั้นก็คือ นาย Elon Musk นำมาด้วยผลสำรวจ 35% ของผู้ที่ตอบแบบสอบถามพวกเขายอมรับว่า ได้เลือกมาทำการลงทุนตามข้อความ ทวีต หรือความคิดเห็นของ Elon Musk ส่วน Warren Buffet ครองอันดับ 2 ด้วยคะแนน 9% ขณะที่ Snoop Dogg แร๊ปเปอร์ชื่อดังครองตำแหน่งอันดับ 3 อยู่ที่ 7% ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES