AUD/USD สร้างจุดต่ำสุดใหม่รายเดือน ประมาณ 0.7300 หลังข้อมูลเศรฐกิจจีนที่อ่อนลงกับดอลลาร์ที่แข็งขึ้น

AUD/USD สร้างจุดต่ำสุดใหม่รายเดือน ประมาณ 0.7300 หลังข้อมูลเศรฐกิจจีนที่อ่อนลงกับดอลลาร์ที่แข็งขึ้น
Create at 2 years ago (Sep 15, 2021 11:12)
 AUD/USD ยังคงอยู่ในการควบคุมของฝั่งขาย โดยลดลง 0.22% ในขณะที่เจอแนวรับอยู่ที่ประมาณ 0.7300 หลังจากข้อมูลสำคัญจากคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของจีนเพิ่มอคติแง่ลบของผู้ค้าในช่วงต้นวันพุธ ความท้าทายของผู้ซื้อคู่คือตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดที่สูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ในออสเตรเลียและการฟื้นตัวของอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ
__
 
การเติบโตของการผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนชะลอตัวลงเหลือ 5.3% YoY เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ 5.8% และ 6.4% ก่อนหน้า ข้อมูลยอดขายปลีกเองก็ลดลงเหลือ 2.5% จากครั้งก่อนหน้า 8.5% และเทียบกับคาดการณ์ของตลาด 7.0% ส่งผลให่คู่เงิน AUD/USD ลดลง 0.18% จากข่าวนี้
.
ความเชื่อมั่นผู้บริโภค Westpac ของออสเตรเลียในเดือนกันยายนเพิ่มขึ้นเกิน -4.4% เป็น +2.0% ในวันเดียวกัน นอกจากนี้ ดัชนีราคาบ้านของจีนในเดือนส.ค. ลดลงเหลือ 4.2% จาก 4.6%
.
นอกจากข้อมูลที่ต่าง ๆเหล่านี้ อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ฟื้นตัว ท่ามกลางข้อสงสัยเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ก็ส่งผลกระทบต่อราคา AUD/USD เช่นกัน 
.
ตลาดปิดตัวลงในช่วงวันอังคาร แม้ว่าตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐจะอ่อนตัวลงในเดือนสิงหาคม ซึ่งตัวเลข CPI ของสหรัฐฯ ลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. เป็น 0.3% เทียบกับที่คาดไว้ 0.4% และ 0.5% ที่ประกาศไปครั้งก่อนหน้าก่อนหน้า 
.
CPI ex Food & Energy ลดลงต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ 0.3% และครั้งก่อนหน้าก่อนหน้านี้มาอยู่ที่ 0.1% ในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นการลดลงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 6 เดือน ความพร้อมของเฟดที่จะยอมรับตัวเลขเงินเฟ้อที่สูงขึ้นเล็กน้อย ที่เฟดเรียกว่า 'ชั่วคราว' ดูเหมือนจะอยู่ที่การทดสอบด้วยตัวเลข YoY เกือบสองเท่าจากช่วงเป้าหมายก่อนหน้าของธนาคารกลางสหรัฐฯ ราว ๆ 2.0%
.
นอกเหนือจากการทบทวนใหม่เกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดแล้ว ปัญหาโควิด-19 และความตึงเครียดทางการเมืองยังส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของตลาด ซึ่งหนุนความต้องการพันธบัตรที่ปลอดภัยของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ และจะส่งผลต่อผลตอบแทน
.
ยอดผู้ติดเชื้อโควิดในออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 1,685 ในวันอังคารเทียบกับ 1,606 ในวันก่อนหน้า เอบีซีนิวส์ยังอ้างคำพูดเกี่ยวกับใบอนุญาตการเดินทางของ COVID-19 ในรัฐวิกตอเรียเพื่อเป็นการทดสอบค่าเงินออสซี่ นอกจากนี้พายุเฮอริเคนในสหรัฐและความตึงเครียดทางการเมืองในประเทศแคนาดาและตะวันออกกลางที่จะไม่ลืมเนื่องจากเป็นความเสี่ยงในตลาดที่คอยหนุนเงินดอลลาร์สหรัฐ
.
ผู้ค้า AUD/USD จะต้องจับตาดูเบาะแสเพิ่มเติมเพื่อยืนยันการลดลงในสัปดาห์หน้าจากเฟดสำหรับแรงกระตุ้นครั้งใหม่ก่อนรายงานการจ้างงานในออสเตรเลียในวันพรุ่งนี้ เช่นเดียวกันไฮไลท์ยอดขายปลีกในวันพฤหัสบดีและความเชื่อมั่นผู้บริโภคมิชิแกนในวันศุกร์ สำหรับวันนี้ การเผยข้อมูการผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐในเดือนสิงหาคม ซึ่งคาดว่าจะผ่อนคลายจาก 0.9% เป็น 0.5%  จะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาความเสี่ยงที่ช่วยให้ราคา AUD/USD เคลื่อนไหวในระดับกลางได้
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
การทะลุผ่านที่ 50 EMA ประมาณ 0.7355 ทำให้ผู้ขาย AUD/USD เคลื่อนราคาไปที่ 0.7300 และได้พักการลง RSI อยู่ในโซน Oversold บ่งชี้ถึงการขายที่มากเกินไป และ  stochastic ที่ตัดกันยิ่งบอกถึงสัญญานการกลับตัวขึ้นไป โดยเป้าหมายอยู่ที่  0.7355 ที่เป็นแนวรับก่อนหน้านี้ ในทางกลับกันหากราคาปิดต่ำกว่า 0.7300 การคาดการณ์นี้จะถือเป็นโมฆะ
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES