เงินปอนอ่อนแรงเพราะข่าว โควิด-19 และ Brexit ข้อมูลงานของสหราชอาณาจักรถูกจับตา

เงินปอนอ่อนแรงเพราะข่าว โควิด-19 และ Brexit ข้อมูลงานของสหราชอาณาจักรถูกจับตา
Create at 2 years ago (Sep 14, 2021 10:16)
GBP/USD ขยายโมเมนตัมที่แนวโน้มขาขึ้นของวันก่อนหน้าและซื้อขายอย่างบางเบา ในเช้าวันอังคาร หลังจากทดสอบระดับสูงสุดที่ 1.3888 เมื่อวันศุกร์ ทั้งคู่ยังคงอ่อนตัวใกล้ 1.3850
.
ในขณะที่เขียน GBP/USD ซื้อขายที่ 1.3843 เพิ่มขึ้น 0.05% สำหรับวันนี้
.
ค่าเงินปอนด์ได้รับอิทธิพลจากปัจจัยอื่นๆ ร่วมกัน ตั้งแต่ความเสี่ยงไปจนถึงหัวข้อข่าวโควิด-19 และ Brexit แม้ว่าจะมีการเรียกร้องที่น่าประหลาดใจจากธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) จากผลสำรวจของรอยเตอร์ BOE จะเพิ่มต้นทุนการกู้ยืมภายในสิ้นปี 2565 มากก่อนการคาดการณ์ในช่วงต้นและเร็วกว่าระยะเวลาดังกล่าวซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและอัตราเงินเฟ้อที่สูง
.
การเพิ่มขึ้นของเงินปอนจาดเมื่อวานต้องเกิดสดุดเพราะสหราชอาณาจักร Brexit Minster Lord Frost เตือนคณะกรรมาธิการยุโรปเกี่ยวกับการระงับโปรโตคอลไอร์แลนด์เหนือ (NI) หากพวกเขาไม่ดำเนินการข้อเสนอการเจรจาใหม่อย่างจริงจัง
.
ดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ 92.885 และปิดตลาดด้วยการอ่อนค่าลง -0.02%  ก่อนที่สหรัฐจะเผยข้อมูลเงินเฟ้อของผู้บริโภค  เพื่อจับทิศทางอัตราเงินเฟ้อและแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
.
อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี  ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 1.314% ในวันจันทร์ ก่อนที่สหรัฐจะเผยข้อมูลเงินเฟ้อของผู้บริโภคในวันอังคารจากการคาดการณ์ว่าเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง
.
ในขณะเดียวกัน ผู้ค้ารอข้อมูลการว่างงานของสหราชอาณาจักรเพื่อวัดสภาวะตลาดแรงงาน ซึ่งอาจส่งผลต่อการตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ BOE นอกจากนั้น การเปลี่ยนแปลงจำนวนผู้อ้างสิทธิ์ อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ยังดึงดูดความสนใจของตลาดอีกด้วย
.
คาดการณ์แนวโน้มราคาทางเทคนิค
คู่ GBPUSD เผชิญกับแรงกดดันเชิงลบที่จะโจมตีระดับ 1.3830 และมุ่งหน้าสู่การทดสอบแนวรับหลักที่ 1.3760 และอาจเห็นการลดลงมากขึ้นก่อนที่จะกลับมาขึ้นอีกครั้ง
.
จนถึงขณะนี้ สถานการณ์เชิงบวกในแนวโน้มหลักหลักยังคงใช้ได้ เว้นแต่จะทะลุ 1.3760 และอยู่ต่ำกว่านั้น ซึ่งจะเป็นสัญญานของก่รเปลี่ยนแนวโน้ม อย่างไรก็ดีเป้าหมายหลักแรกของเราอยู่ที่ 1.3945 สำหรับแนวโน้มราคาในวันนี้
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.3780 และแนวต้าน 1.3940
.
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES