GBP/USD ยังคงถูกกดดันต่ำกว่า ระดับต่ำกว่า 1.3850 จากความโกลาหลของ Brexit ข้อมูลเศรษฐกิจที่ตกต่ำ

GBP/USD ยังคงถูกกดดันต่ำกว่า ระดับต่ำกว่า 1.3850 จากความโกลาหลของ Brexit ข้อมูลเศรษฐกิจที่ตกต่ำ
Create at 2 years ago (Sep 13, 2021 13:29)
GBP/USD เริ่มต้นสัปดาห์ซื้อขายครั้งใหม่ด้วยราคาที่อ่อนตัวและยังคงกดดันที่ระดับต่ำกว่า 1.3850 ในขณะที่เขียน GBP/USD ซื้อขายที่ 1.3838 ลดลง 0.01% สำหรับวันนี้
.
US Dollar Index (DXY)  ดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.12% แตะที่ 92.649 ขานรับการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งจะสนับสนุนให้เฟดเดินหน้าปรับลดวงเงิน QE ภายในปีนี้ 
.
นักลงทุนยังคงกังวลกับการระบาดที่เพิ่มขึ้นและผลกระทบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ในทางกลับกันสิ่งนี้ช่วยให้ดอลลาร์ได้รับความต้องการในฐานะค่าเงินที่ปลอดภัย
เมื่อเร็วๆ นี้ คาดว่าสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาจะเพิ่มอัตราภาษีนิติบุคคลให้สูงขึ้นเป็น 26.5% จาก 21% สำหรับผู้มั่งคั่ง
.
ในด้านข้อมูล ดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ (PPI) พุ่งขึ้น 0.7% ในเดือนสิงหาคม เมื่อเทียบกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 0.6% ค่าเงินดอลลาร์เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งอาจผลักดันให้ธนาคารกลางสหรัฐเริ่มพูดถึงมาตรการาปรับลดวงเงิน QE 
.
Patrick Harker ประธานและซีอีโอของ Federal Reserve Philadelphia กล่าวว่า FOMC จะเริ่มมาตรการาปรับลดวงเงิน QE น้อยลงในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับระยะเวลาที่แน่ชัด
.
ในทางกลับกัน ค่าเงินปอนด์สามารถหาจุดยืนได้หลังจากการมองสัญญานบวกเกี่ยวกับการตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) เร็วกว่าที่คาดไว้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเกิดขึ้นได้ไม่นานจากความกังวลเรื่อง Brexit และภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ 
.
Maros Sefcovic หัวหน้าสหภาพยุโรป (EU) Brexit ปฏิเสธข้อเรียกร้องของสหราชอาณาจักรในการเขียนกฎการค้าของไอร์แลนด์เหนือ (NI) จึงเป็นการยืดเงื่อนไขความตึงเครียดระหว่างสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป
.
นอกจากนี้ตัวเลขจีดีพีล่าสุดของสหราชอาณาจักรเปิดเผยว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดัน โดยการเติบโตชะลอตัวเหลือเพียง 0.1% ในเดือนกรกฎาคม
.
สำหรับตอนนี้ นักลงทุนหันความสนใจไปที่การคาดการณ์เงินเฟ้อของผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพื่อหวังว่าจะมีแรงกระตุ้นในการซื้อขายครั้งใหม่
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES