USD/JPY ไต่ระดับใกล้ระดับสูงสุดของวัน จับตาระดับ 110.00

USD/JPY ไต่ระดับใกล้ระดับสูงสุดของวัน จับตาระดับ 110.00
Create at 2 years ago (Sep 10, 2021 13:22)
คู่ USD/JPY ขยับสูงขึ้นในช่วงเซสชั่นเอเชียและเห็นล่าสุดซื้อขายใกล้ยอดรายวันโดยขณะนี้ผู้ซื้อกำลังจับตาที่จะเรียกคืนเครื่องหมายทางจิตวิทยาที่สำคัญ 110.00 ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถผ่านแนวรับ 109.60-55 ได้จึงดึงดูดการซื้อใหม่ ๆ ในวันซื้อขายสุดท้ายของสัปดาห์ โดยการล้มเหลวในการทำลายแนวรับติดต่อกันสองวัน  ขณะที่เขียนราคาของ USD/JPY ซื้อขายที่ 109.89 เพิ่มขึ้น 0.17%
.
การฟื้นตัวที่ดีในตลาดทุนทั่วโลกได้ทำลายค่าเงินเยนของญี่ปุ่น ในทางกลับกัน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คู่ USD/JPY หยุดการไต่ระดับของสัปดาห์นี้จากระดับ 110.45 หรือระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม
.
ผู้ซื้อยังคงได้รับสัญญาณจากการปรับขึ้นเล็กน้อยของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งทำให้การสนับสนุนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากนี้ ความคาดหวังว่าเฟดจะเริ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่อีกครั้งในช่วงการระบาดใหญ่ระลอกใหม่ซึ่งเป็นแรงส่งให้ค่าเงินดอลลาร์ ความคาดหวังของตลาดได้รับแรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลการเรียกร้องผู้ว่างงานของสหรัฐฯ เมื่อวันพฤหัสบดี 
.
การรวมกันของปัจจัยต่างๆ ยังคงสนับสนุนการขึ้นระหว่างวันและแนวโน้มการสนับสนุนสำหรับการเคลื่อนไหวที่แข็งค่าต่อไป สำหรับคู่ USD/JPY การเคลื่อนตัวกลับเหนือระดับ 110.00 จะเป็นการยืนยันแนวโน้มเชิงบวกอีกครั้ง และทำให้ตลาดวิ่งขึ้นไปทดสอบขอบบนสุดของแนวต้านช่วงการซื้อขายที่อายุเกือบสี่สัปดาห์ รอบโซนอุปทาน 110.20-25 ตามมาด้วย swing high ประจำสัปดาห์ที่บริเวณ 110.45
.
ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดตั้งตารอการเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ เพื่อหาแรงผลักดันในภายหลังในช่วงช่วงต้นของอเมริกาเหนือ ควบคู่ไปกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาดอลลาร์นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นในตลาดที่มีความเสี่ยงในวงกว้างอาจสร้างโอกาสในการซื้อขายรอบสำหรับคู่ USD/JPY
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES