ญี่ปุ่นได้รับวัคซีนต้านโควิดล็อตที่ 3 จากไฟเซอร์กว่า 5 แสนโดสวันนี้

ญี่ปุ่นได้รับวัคซีนต้านโควิดล็อตที่ 3 จากไฟเซอร์กว่า 5 แสนโดสวันนี้
Create at 3 years ago (Mar 01, 2021 13:08)

วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 จากบริษัทไฟเซอร์ ล็อตที่ 3 ได้จัดส่งมาถึงญี่ปุ่นแล้วในวันนี้ ขณะที่ญี่ปุ่นกำลังเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ ทั้งนี้ วัคซีนต้านโควิด-19 จำนวน 526,500 โดสที่จัดส่งมาจากประเทศเบลเยียมซึ่งเป็นสถานที่ผลิตวัคซีน ได้ส่งมาถึงสนามบินนาริตะเรียบร้อยแล้วในวันนี้

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เมื่อรวมวัคซีนที่จัดส่งในวันนี้ ญี่ปุ่นจะได้รับวัคซีนรวมทั้งสิ้น 2.66 ล้านโดสในเดือนมี.ค.เพียงเดือนเดียว โดยวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์หนึ่งขวดสามารถฉีดได้ 6 โดส ทั้งนี้ ญี่ปุ่นได้เริ่มฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เฟสแรกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ 40,000 รายตามโรงพยาบาล 100 แห่งทั่วประเทศเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จำนวน 20,000 รายได้เข้าร่วมการศึกษาถึงผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์-บิออนเทค

ส่วนในสัปดาห์นี้ ญี่ปุ่นจะเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์จำนวน 4.7 ล้านคน หลังดำเนินการส่งมอบวัคซีนให้กับหน่วยงานรัฐบาลในท้องถิ่นที่รับผิดชอบการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ ทางด้านญี่ปุ่นคาดว่าจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. เป็นต้นไป ตามด้วยกลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน และพนักงานในบ้านพักคนชรา ก่อนจะฉีดให้บุคคลทั่วไปเป็นลำดับสุดท้าย

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES