ความกังวลนต่อโยบายลดการซื้อสินทรัพย์ ส่งผลให้หุ้นเอเชียร่วง! ขณะที่ดอลลาร์ยังแข็งค่า

ความกังวลนต่อโยบายลดการซื้อสินทรัพย์ ส่งผลให้หุ้นเอเชียร่วง! ขณะที่ดอลลาร์ยังแข็งค่า
Create at 2 years ago (Sep 09, 2021 12:17)

ความกังวลนต่อโยบายลดการซื้อสินทรัพย์ ส่งผลให้หุ้นเอเชียร่วง! ขณะที่ดอลลาร์ยังแข็งค่า

หุ้นเอเชียหลายตัวได้ร่วงลงในเช้าวันนี้ ขณะที่เงินดอลลาร์ยังคงแข็งค่าขึ้น เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของเศรษฐกิจทั่วโลกที่ชะลอตัว และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางโดยการปรับลดการซื้อสินทรัพย์ (Tapering) ในส่วนของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ก็โดนเพ่งเล็งเป็นพิเศษ โดยนักวิเคราะห์ต่างคาดว่า ECB จะประกาศลดการสนับสนุนทางเศรษฐกิจฉุกเฉินในวันพฤหัสบดีนี้ค่ะ

ตลาดหุ้นญี่ปุ่น

ดัชนี MIAPJ0000PUS ลดลง 1.04%

ดัชนี Nikkei ลดลง 0.38%

ในขณะเดียวกันดัชนีในออสเตรเลียพากันลดลงกว่า 1.01% ตามมาด้วยเกาหลี และฮ่องกงที่ลดลง 0.74% และ 1.17% ตามลำดับ โดยหุ้นเทคโนโลยีนำทีมในการปรับลดลงครั้งนี้

ตลาดหุ้นฮ่องกง

ดัชนี Hang Seng TECH ร่วงลงกว่า 2.44% ในช่วงแรกของการซื้อขาย โดยหนักไปที่หุ้นของบริษัท Tencent Holdings (HKG: 0700) ที่ร่วงไปกว่า 3.7% และหุ้นของบริษัท Netease Inc (HKG: 9999) ที่ร่วงลงไปหว่า 7% หลังจากทางการจีนเรียกปรับบริษัทเกมมิ่งทั้งหมดเพื่อทำความเข้าใจตรงกันในเรื่องของมาตรการใหม่ที่เข้มงวด เมื่อวันพุธที่ผ่านมาค่ะ

ตลาดหุ้นจีน

กลุ่มหุ้น Blue Chips ร่วงไป 0.41% หลังปิดตลาดไม่นาน

ตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา

ฟุ้นฟิวเจอร์ส S&P 500 e-mimis ร่วงลงไป 0.16%

Edison Pun นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสจาก Saxo Markets ระบุว่าการที่ตลาดได้กลับตัวจากขาลงสู่ข้อมูลตำแหน่งว่างงานในสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งในชั่วข้ามคืนหมายความว่า “ตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง และนั่นอาจหมายถึงการเริ่ม Tapering แม้ว่า ตัวเลข NFP ในเดือนสิงหาคมจะออกมาย่ำแย่ก็ตาม”

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ก็ได้กลับมาตึงเครียดตั้งแต่นั้นมา ผู้กำหนดนโยบายของ FED หลายคนได้ออกมาส่งสัญญาณเตือนว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยังคงดำเนินตามแผนเดิมที่ละปรับลดการซื้อสินทรัพย์ภายในปีนี้ค่ะ

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาใน Wall Street 

ดัชนี DJIA ปรับตัวลง 0.2%

ดัชนี S&P 500 ลงไป 0.13%

ดัชนี Nasdaq Composite ลดลง 0.57% 

และหลังจากการประชุมที่กำลังจะจัดขึ้นในวันนี้ นักวิเคราะห์คาดว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะประกาศการปรับลดการซื้อพันธบัตรฉุกเฉินในไตรมาสหน้า แต่จะซื้อพันธบัตรต่อไปอย่างน้อยจนถึงปี 2567 ภายใต้โครงการหลัก และอาจนานกว่านั้น

โดยก่อนการประชุมที่จะเกิดขึ้น เงินยูโรอ่อนค่าลงสู่ระดับ 1.1814 ดอลลาร์ ขยับขึ้นเล็กน้อยจากระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนของวันศุกร์ ที่ 1.1909 ดอลลาร์ในวันศุกร์ ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวเมื่อเทียบกับค่าเงินอื่นๆค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES