4 สัญญาณตัวแปรพื้นฐานที่บ่งบอกว่า Bitcoin ได้มาถึงจุดต่ำสุดแล้ว

4 สัญญาณตัวแปรพื้นฐานที่บ่งบอกว่า Bitcoin ได้มาถึงจุดต่ำสุดแล้ว
Create at 2 years ago (May 24, 2021 13:43)

แม้ในขณะนี้หลายคนจะไม่เชื่อว่าตลาดคริปโตกำลังมีการฟื้นตัว แต่สัญญาณจากตัวชี้วัดหลายตัวได้บ่งชี้แล้วว่า Bitcoin อาจกำลังมุ่งหน้าไปสู่แนวโน้มของการกลับตัว และนี่คือสัญญาณบางอย่างที่อธิบายว่าเหตุใด BTC จึงกำลังเตรียมที่จะกลับมาผงาดอีกครั้ง Crypto Fear & Greed Index 

ดัชนีความกลัวและความโลภของคริปโตนั้นได้ร่วงลงจุดต่ำสุดในระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่เดือนมีนาคมของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ตลาดคริปโตมีการปรับฐานครั้งใหญ่ ทำให้ราคา BTC ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 4,000 ดอลลาร์และสูญเสียมูลค่าไปกว่า 50% ในเวลาเพียงแค่สองวัน เช่นเดียวกับในวันนี้ราคา Bitcoin ได้สูญเสียมูลค่าไปกว่า 50% จากจุดสูงสุดที่ $ 65,000 เหลือ $ 30,000 ในวันพุธ และมีดัชนีความกลัวและความโลภร่วงแตะระดับต่ำสุดที่ 15 ซึ่งหลายคนมองว่านี่อาจเป็นสัญญานที่บ่งชี้ว่าราคา Bitcoin มาถึงจุดต่ำสุดแล้ว Stablecoins ในเว็บเทรดพุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จำนวนเหรียญ Stablecoins บนเว็บเทรดที่พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ทำให้ผู้เชี่ยวชาญหลายคนมองว่า นักลงทุนยังมีกระสุนอีกเป็นจำนวนมากที่กำลังรอใช้งานจากข้างสนาม 

นอกจากนี้นาย John Bollinger ผู้สร้างตัวชี้วัด Bollinger Bands ยังเชื่อว่า BTC อาจทำรูปแบบ Double bottom ไปแล้ว นั่นหมายความราคา Bitcoin อาจมาถึงจุดต่ำแล้วและเตรียมกลับตัว ตัวชี้วัดทั้งหมดเหล่านี้ได้ถึงแสดงภาพรวมที่ดีขึ้นเกี่ยวกับทิศทางในระยะสั้นของ Bitcoin นอกจากนี้ยังมีดัชนี RSI ที่แสดงให้เห็นแล้วว่าตลาด Bitcoin กำลังอยู่จุด oversold S2F Model ต่ำกว่าระดับ 30,000 ดอลลาร์ โมเดลทำนายราคา S2F Model ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีบ่งชี้ว่า BTC ได้มาถึงจุดกำหนดกลับตัวที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์แล้ว ซึ่งเป็นขั้นตอนการปรับฐานราคาในวัฏจักรช่วงขาขึ้น โมเดล S2F ได้กำหนดให้ Bitcoin เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ (เนื่องจากมันมีอุปทานคงที่และอัตร่การผลิตที่จำกัดคล้ายกันกับทองคำ) 

ดังนั้นปัจจัยในการหมุนเวียนอุปทานและความเร็วในการผลิตจึงสามารถนำมาใช้เพื่อกำหนดแนวโน้มของราคาได้ โมเดล S2F และวัฏจักรช่วงขาขึ้นทุก ๆ 4 ปีได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มันสามารถเชื่อถือได้ ตามที่กล่าวไว้โดยนักวิเคราะห์ PlanB เขาคาดการณ์ว่าตลาดคริปโตในปัจจุบันยังไม่ถึงเวลาที่สิ่งต่าง ๆ จะเปลี่ยนไปสู่ช่วงเวลาที่แย่ลง ส่วนแบ่งตลาด

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES