ก.ล.ต. สหรัฐฯ ออกคำเตือนใหม่ เกี่ยวกับการหลอกลวง Crypto

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ออกคำเตือนใหม่ เกี่ยวกับการหลอกลวง Crypto
Create at 2 years ago (Sep 07, 2021 19:42)

ล่าสุดทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาได้ออกคำเตือนใหม่แก่นักลงทุนเกี่ยวกับการหลอกลวงที่อยู่ในโลกคริปโตค่ะ

ในการแจ้งเตือนนักลงทุนฉบับล่าสุด สำนักงานการศึกษานักลงทุนและการสนับสนุน (OIEA) ของ SEC และกองปฏิบัติการด้านกลยุทธ์การค้าปลีกของแผนกบังคับใช้กฎหมาย (RSTF) กล่าวว่า…

นักต้มตุ๋นนั้นกำลังใช้ประโยชน์จากความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้น ของสินทรัพย์ดิจิทัลในการล่อลวงผู้เสียหาย

“ผู้ฉ้อโกงยังคงใช้ประโยชน์จากความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้น ของสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อใช้ในการหลอกล่อนักลงทุนรายย่อยให้เข้าสู่กลโกงของพวกเขา ซึ่งมักจะนำไปสู่การสูญเสียครั้งใหญ่ หากเรากำลังพิจารณาการลงทุนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ให้ใช้เวลาทำความเข้าใจว่า การลงทุนที่เราสนใจนั้นทำงานอย่างไร และประเมินความเสี่ยงในการลงทุน พร้อมมองหาสัญญาณเตือนว่ามันเป็นการหลอกลวงหรือไม่”

รายงานดังกล่าวได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับจุดสังเกต 4 ข้อ

เพื่อใช้เป็นวิธีการป้องกันการถูกหลอกลวงจากนักต้มตุ๋น เช่น

1. คำมั่นสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนสูงจากการลงทุน โดยมีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย นี่เป็นสัญญาณเตือนแบบคลาสสิกของรูปแบบการฉ้อโกงค่ะ

2. ผู้ขายที่ไม่มีใบอนุญาตหรือไม่ได้จดทะเบียน ตรวจสอบประวัติ (รวมถึงใบอนุญาตและสถานะในการลงทะเบียน) ของใครก็ตามที่เสนอการลงทุนในหลักทรัพย์ให้กับเรา

3. การรีวิวผลลัพธ์จากการลงทุนที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และให้ผลตอบแทนสูง ส่วนใหญ่มักจะเป็นเรื่องหลอกลวง หาก ‘โอกาส’ ของการลงทุนนั้นฟังดูดีเกินจริง

4. โปรดจำไว้ว่าโอกาสในการได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสูง มักจะมาพร้อมกับความเสี่ยงที่สูงเช่นกัน บางครั้งผู้ฉ้อโกงก็ต้องยอมจ่ายเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเปลี่ยนให้คนธรรมดากลายเป็นเศรษฐี และโน้มน้าวให้นักลงทุนหน้าใหม่ ๆ เข้ามาลงทุน

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES