หุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น แม้ข้อมูลจากจีนออกมาน่าผิดหวัง

หุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น แม้ข้อมูลจากจีนออกมาน่าผิดหวัง
Create at 2 years ago (Sep 03, 2021 12:23)

ตลาดหุ้นเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ขึ้นในเช้าวันศุกร์ แม้ว่าข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดของจีนจะออกมาน่าผิดหวังก็ตาม ขณะนี้นักลงทุนต่างรอคอยรายงานการจ้างงานล่าสุดของสหรัฐฯ ซึ่งพวกเขาหวังว่าจะได้เบาะแสเกี่ยวกับนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในอนาคต

__

- ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต ของจีนขยับขึ้น 0.14% เมื่อเวลา 21:51 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (1:51 น. GMT) ขณะที่ ดัชนีองค์ประกอบ SZSE ทรงตัวที่ 14,277.34   ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อบริการของ Caixin (PMI) สำหรับเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 46.7ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์บ่งชี้มาตรฐานการเติบโตที่ 50 

- ดัชนีฮั่งเส็ง ของฮ่องกงลดลง 0.86%

- Nikkei 225 ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.37% โดย ดัชนีภาคบริการ PMI ของประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 42.9 ในเดือนสิงหาคม

- KOSPI ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.46% 

- ออสเตรเลีย ASX 200 เพิ่มขึ้น 0.48% หลังจากการเปิดเผยข้อมูล ยอดค้าปลีก เมื่อต้นวัน

__

ด้วยภาวะตลาดแรงงานที่ฟื้นตัวขึ้น หลังเฟดเริ่มลดมูลค่าสินทรัพย์และขึ้นอัตราดอกเบี้ย นักลงทุนจึงให้ความสำคัญกับรายงานการจ้างงานในสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึง การจ้างงานนอกภาคการเกษตร ที่กำลังจะครบกำหนดประกาศในวันนี้

รายงานนี้เป็นอีกหนึ่งบททดสอบของความสงบของตลาดในปัจจุบัน ซึ่งจนถึงขณะนี้มีความเสี่ยงต่อการกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้งจากการระบาดของ COVID-19 ที่เชื่อมโยงกับสายพันธุ์เดลต้า และนโยบายการเงินที่อาจหดตัวลง

อย่างไรก็ตาม ความกังวลเกี่ยวกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจมีมากเกินไป ตามรายงานของ Goldman Sachs Group Inc (NYSE:GS) นักวิเคราะห์บ่งชี้ให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นในสินทรัพย์หมุนเวียนในอนาคตอันใกล้นี้

ในขณะเดียวกัน การอภิปรายทางการเมืองเกี่ยวกับแผนงบประมาณของสหรัฐที่วางไว้ก็อยู่ในความสนใจของนักลงทุนเช่นกัน วุฒิสมาชิก Joe Manchin เรียกร้องให้ "หยุดเชิงกลยุทธ์" ในการดำเนินการตามวาระทางเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นอันตรายต่อภาษีและแพ็คเกจกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 3.5 ล้านล้านดอลลาร์

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES