USD/JPY ฟื้นตัวต่อสู้กับแนวต้าน 110.00 ท่ามกลางการเมืองในประเทศที่ร้อนระอุ

USD/JPY  ฟื้นตัวต่อสู้กับแนวต้าน 110.00 ท่ามกลางการเมืองในประเทศที่ร้อนระอุ
Create at 2 years ago (Sep 03, 2021 12:20)

USD/JPY กำลังต่อสู้กับแนวต้าน 110.00 จากรายงานที่ นายกรัฐมนตรี สุกะ ของญี่ปุ่นมีแนวโน้มที่จะลาออกก่อนการลงคะแนนเสียงผู้นำพรรคของเขา พาดหัวข่าวดังกล่าวกดดันให้ราคาถูกตีกลับมาที่ระดับ 110.00 อีกครั้ง ขณะที่ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นท่ามกลางผลตอบแทนของกระทรวงการคลังที่อ่อนตัวลง ก่อนการประกาศ NFP ของสหรัฐฯ ในวันนี้

.

USD/JPY มีการซื้อขายระหว่างช่วง 109.91 ถึง 110.21 ในขณะที่ดอลลาร์สหรัฐถูกกดดันกลับไปที่ระดับต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. ฟิวเจอร์ส Nikkei ตอบสนองสูงขึ้น USD/JPY เพิ่มขึ้นประมาณ 15 จุดในขณะ  เมื่อวานนี้  คิชิดะ ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้การสนับสนุนทางการเงินในวงกว้าง
.
ข่าวความเคลื่อนไหวของตลาดและการเปิดเผยข้อมูลมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น (บริการ PMI จากออสเตรเลียและญี่ปุ่นอ่อนแอลง) ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนได้ระบายเงินทุนอีกครั้งในวันนี้ (และสำหรับทั้งสัปดาห์) และกำหนดอัตราอ้างอิงสำหรับหยวนบนบกที่แข็งค่าที่สุด (สำหรับ CNY) ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน
.
ในเวลาเดียวกัน  ความวิตกจากการระบาดของไวรัสโควิด ทำให้สถานการณ์ฉุกเฉินได้ขยายไปยัง 21 จังหวัดและส่งผลกระทบต่อประชากรประมาณ 80% รวมถึงเมืองใหญ่ เช่น โตเกียว เกียวโต และฮอกไกโด ท่ามกลางสื่อญี่ปุ่นรายงานว่า นายกฯ สุกะ จะลาออกจากตำแหน่ง 30 กันยายนนี้  อย่างไรก็ตาม ตัวนาย สุกะ ก็ยังไม่ได้มีการออกมาแถลงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ชูกะมีอำนาจทั้งหมดในฐานะหัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีในช่วงที่อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะดำรงตำแหน่ง เวลาที่ชูกะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่สามรถแก้ไขปัญหาทางเศรฐกิจได้เช่นกัน
.
เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยนของญี่ปุ่น หลังจากรายงานการจ้างงานแห่งชาติของ ADP พบว่าการจ้างงานภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 374,000 ในเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้นจาก 326,000 ในเดือนกรกฎาคม แต่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ 613,000 ราย
.
อย่างไรก็ตาม ภาคธุรกิจในสหรัฐยังคงหวังว่าการแพร่ระบาดจะค่อยๆ ลดลง ท่ามกลางโครงการฉีดวัคซีนที่กำลังดำเนินอยู่ ซึ่งน่าจะกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในวงกว้าง วันนี้สิ่งที่ต้องจับตาคือตัวเลข NFP  ของสหรัฐฯ 
.
คาดการณ์ราคาทางเทคนิค 
คู่ USDJPY ดีดตัวขึ้นอย่างหยาบคายหลังจากทดสอบแนวต้านของช่องสัญญาณขาลง และทั้งคู่เตรียมที่จะเริ่มความพยายามครั้งใหม่ในการฝ่าแนวต้านนี้ เพื่อเป็นการยืนยันแนวโน้มขาขึ้น หากผ่านแนวต้าน 110.00 ไปได้เป้าหมายถัดไปจะอยู่ที่ระดับ 111.00 เป็นสถานีหลักถัดไป 
.
EMA50 และ stochastic สนับสนุนการเพิ่มขึ้นที่คาดว่าจะยังคงใช้ได้ เว้นแต่จะทะลุระดับ 109.20 และคงอยู่ต่ำกว่าระดับนั้น ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 109.50 และแนวต้าน 110.85
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES