นักลงทุนต่างจับตาดูตัวเลขการจ้างงาน ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯเงียบ ในวันศุกร์นี้

นักลงทุนต่างจับตาดูตัวเลขการจ้างงาน ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯเงียบ ในวันศุกร์นี้
Create at 2 years ago (Sep 03, 2021 08:39)

หุ้นสหรัฐทำสถิติสูงสุดในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงของการประกาศผลประกอบการ ทำให้เกิดความคาดหวังที่จะได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากธนาคารกลาง

ข้อมูลในวันพฤหัสบดีเผยจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้จะมีน้ำท่วมฉับพลันในนิวยอร์ก แต่การซื้อขายใน Wall Street ยังดำเนินไปตามปกติค่ะ

ในวันศุกร์นี้ ตลาดหุ้นค่อนข้างเงียบ สำหรับการประกาศรายได้ แต่ความสนใจยังพุ่งไปอยู่ที่ตัวเลขงานในขณะนี้ค่ะ

และดัชนี S&P 500 ได้ขยับสูงขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนรอรายงานของรัฐบาลเกี่ยวกับสภาวะตลาดแรงงานในเดือนสิงหาคม หลังจากตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนในวันพุธออกมา ค่อยข้างน่าผิดหวังค่ะ แต่ข้อมูลการขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกชัดเจนขึ้น

ส่วนภาคพลังงาน ได้ปรับตัวขึ้นกว่า 2% ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นมากหลังจากสินค้าคงคลังลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว และข้อตกลงจากประเทศผู้ผลิตน้ำมัน ได้ตัดสินใจเพิ่มผลผลิตต่อไปค่ะ ส่วนโรงกลั่นและกำลังการผลิตของอ่าวสหรัฐส่วนใหญ่ยังคงปิดตัวลงอยู่ในขณะนี้ หลังจากพายุเฮอริเคนไอดาถล่มเมื่อไม่นานมานี้ค่ะ

ดัชนี NASDAQ ซึ่งประกอบไปด้วยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสูง และ S&P เป็นช่วงขาลง หลังบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่บางบริษัทเห็นแนวโน้มขาขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เกิดการชะลอตัวในตอนนี้ค่ะ

และ 3 ปัจจัยที่นักลงทุนควรสนใจในวันนี้ค่ะ

1. ตัวเลขจ้างงาน

การจ้างงานมีแนวโน้มที่จะชะลอตัวลงอย่างมากในเดือนสิงหาคม หลังจากเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในรอบเกือบหนึ่งปีในเดือนกรกฎาคม การจ้างงานนอกภาคการเกษตร มีแนวโน้มที่จะเพิ่ม 750,000 ตำแหน่ง เทียบกับ 943,000 ตำแหน่งในเดือนกรกฎาคม สำนักสถิติแรงงานจะเปิดเผยข้อมูลในวันศุกร์ เวลา 8:30 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (1230 GMT) ค่ะ

2. กิจกรรมภาคบริการ

ดัชนีกิจกรรมธุรกิจนอกภาคการผลิต มีแนวโน้มที่จะขยายตัว 62.8 ในเดือนสิงหาคม เมื่อเทียบกับ 67 ในเดือนกรกฎาคม ค่าที่สูงกว่า 50 บ่งชี้การขยายตัวทางเศรษฐกิจ รายงานจะออกมาเวลา 10.00 น. ET

3. อัตราการว่างงาน

ในระหว่างนี้ อัตราการว่างงาน มีแนวโน้มที่จะลดลงเหลือ 5.2% จาก 5.4% จากการเทียบตัวเลขของเดือนกรกฎาคมค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES