พาส่อง 3 ปัจจัยที่น่าลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐ และยังมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง

พาส่อง 3 ปัจจัยที่น่าลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐ และยังมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง
Create at 2 years ago (Sep 02, 2021 08:27)

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตลาดหุ้น Nasdaq ได้ปิดจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งในนาทีสุดท้ายของการซื้อขาย

S&P 500 และ ดัชนี NASDAQ ยังคงทำสถิติต่อเนื่องในเลยค่ะ ขณะที่ดัชนีอุตสาหกรรม Dow Jones ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงทรงตัว

ส่วนหุ้นการผลิต ในสหรัฐอเมริกาได้เพิ่มขึ้นอย่างคิดไม่ถึง ในเดือนสิงหาคมด้วยการเติบโตของคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน และมีข้อมูลอื่น ๆ แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมการผลิตภายในโรงงานในเอเชียและยุโรปสูญเสียแรงผลักดันไปเมื่อเดือนที่แล้วค่ะ

ส่วนราคาน้ำมันร่วงลงหลังจากที่ประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ได้ตัดสินใจที่จะเพิ่มผลผลิตทีละเล็กทีละน้อย ในขณะที่นักวิเคราะห์ยังคงประเมินความเสียหายต่ออุตสาหกรรมจากพายุเฮอริเคนไอดาที่เคยรายงานไปเมื่อ 2–3 วันก่อน โดยโรงกลั่นที่ปิดไปจากเหตุการณ์นี้อาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ เพื่อที่จะกลับมาเปิดทำการใหม่อีกครั้งค่ะ

โดยนักลงทุนหันมาสนใจซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งอาจได้รับการสนับสนุนจากรายงานการจ้างงานของเอกชน ที่น่าผิดหวังในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งชี้ให้เห็นว่าธนาคารกลางสหรัฐไม่ได้เร่งรีบเพื่อยุติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจค่ะ

เช่นบริษัทกลุ่มเทคโนโลยีอย่าง Apple Inc (NASDAQ:AAPL) ทำสถิติสูงสุดเป็นครั้งที่ 2 ในสัปดาห์นี้ค่ะ

3 ปัจจัยที่นักลงทุนควรสนใจในตลาดหุ้นสหรัฐ ในตอนนี้

1. รายได้จากอาหาร

Hormel Foods Corporation (NYSE:HRL) ได้รายงานผลประกอบการเมื่อวันพฤหัสบดี ท่ามกลางปัญหากระบวนการผลิตต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมอาหาร และต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะมีกำไรต่อหุ้น 39 เซ็นต์ จากรายรับ 2.69 พันล้านดอลลาร์เลนค่ะ

2. หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโควิด

DocuSign (NASDAQ:DOCU) ได้รับแรงหนุนอย่างมากจากการเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็น Work from home เมื่อปีที่แล้ว และนักวิเคราะห์ต้องการรู้ว่าแผนของบริษัทว่าตอนนี้เป็นอย่างไร ขณะที่บริษัทต่างๆ เริ่มนำพนักงานกลับมาทำงานที่สำนักงานแล้ว มีรายงานกำไรต่อหุ้น 40 เซนต์ จากรายรับ 488.71 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ค่ะ

3. รายได้จากชิป

เมื่อพูดถึงปัญหาคอขวดในห่วงโซ่อุปทาน อุตสาหกรรมชิปกำลังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และรถยนต์ และในวันพฤหัสบดีนี้ นักวิเคราะห์จะได้รับการอัปเดตจากผู้ผลิตชิป Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) ซึ่งมีรายได้ 6.76 พันล้านดอลลาร์และกำไรต่อหุ้น 6.88 ดอลลาร์สำหรับไตรมาสที่ 3 ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES