ราคาทองลง หลังดอลลาร์แข็งค่า นักลงทุนยังจับตารอ Jackson Hole

ราคาทองลง หลังดอลลาร์แข็งค่า นักลงทุนยังจับตารอ Jackson Hole
Create at 2 years ago (Aug 25, 2021 12:55)

ราคาทองคำร่วงลงในเช้าวันนี้ หลังจากค่าเงิน ดอลลาร์ พุ่งขึ้น ขณะที่นักลงทุนกำลังเฝ้ารอสัญญาณจากเฟด ในเรื่องการลดสินทรัพย์และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ ลดลง 0.67% สู่ 1,796.35 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 00:17 น. ET (4:17 น. GMT) ส่วนดัชนีดอลลาร์ปรับตัวขึ้น

เฟดจะจัดการประชุมสัมมนาที่ Jackson Hole ทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 26 ถึง 28 สิงหาคม โดยขณะนี้จุดสนใจอยู่ที่ว่า ประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ จะกำหนดกรอบเวลาในการกล่าวสุนทรพจน์ในวันที่ 27 ส.ค.

หรือไม่ โดยนักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ (NYSE:GS) คาดว่ามีโอกาสสูงที่การลดสินทรัพย์จะเริ่มในเดือนพฤศจิกายน 2021 ในขณะเดียวกัน ธนาคารแห่งประเทศเกาหลีจะตัดสินใจด้านนโยบายในวันพฤหัสบดีนี้

ย้อนกลับไปในสหรัฐอเมริกา สภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐได้อนุมัติงบประมาณ 3.5 ล้านล้านดอลลาร์ ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ นอกจากนี้ สหรัฐยังมีความคืบหน้าในการรับมือกับสถานการณ์โควิด โดยมีการอนุมัติวัคซีนของบริษัท Pfizer  (NYSE:PFE)/BioNTech SE (F:22UAy) COVID ในช่วงต้นสัปดาห์ ซึ่งช่วยให้นักลงทุนมีความกล้าเสี่ยงเพิ่มขึ้น ขณะที่นายแอนโธนี่ ฟอซี่ ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ และหัวหน้าที่ปรึกษาทางการแพทย์ของประธานาธิบดี คาดการณ์ว่า สหรัฐจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดได้ภายในต้นปี 2022 หากอัตราการฉีดวัคซีนสูงขึ้น .

ทางด้าน SPDR Gold Trust (P:GLD) ระบุว่า การถือครองทองคำของบริษัทลดลง 0.2% เป็น 1,004.63 ตันในวันอังคารจาก 1,006.66 ตันในวันจันทร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES