ยูโรแข็งค่าเทียบดอลลาร์ ภายหัลงPMIยูโรโซนยังคงขยายตัว

ยูโรแข็งค่าเทียบดอลลาร์ ภายหัลงPMIยูโรโซนยังคงขยายตัว
Create at 2 years ago (Aug 24, 2021 12:03)

สกุลเงินยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังมีรายงานว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและบริการขั้นต้นของยูโรโซนยังคงขยายตัวในเดือนส.ค. ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งรวมถึงยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค. เมื่อเวลา 19.17 น.ตามเวลาไทยของวันจันทร์(23ส.ค.) ยูโรแข็งค่าขึ้น 0.16% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ แตะที่ 1.1720 ดอลลาร์

ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีพีเอ็มไอรวมภาคการผลิตและบริการขั้นต้นของยูโรโซน อยู่ที่ระดับ 59.5 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ลดลงจากระดับ 60.2 ในเดือนก.ค. อย่างไรก็ดี ดัชนีพีเอ็มไอยังคงอยู่สูงกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคธุรกิจของยูโรโซนยังคงมีการขยายตัว

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วประเทศเดือนก.ค.จากเฟดชิคาโก, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนส.ค.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนส.ค.จากมาร์กิต และยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 26-28 ส.ค.นี้ โดยหัวข้อในการประชุมประจำปีนี้คือ “Monetary Policy Framework Review” ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเฟดจะส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งแนวโน้มการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมดังกล่าว

เฟดสาขาแคนซัสซิตี้ ซึ่งเป็นผู้จัดการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล แถลงยืนยันว่า การประชุมในวันที่ 26-28 ส.ค.จะเปลี่ยนเป็นการเสวนาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากเดิมที่กำหนดว่าจะเป็นการประชุมแบบพบหน้ากัน โดยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการประชุมมีเป้าหมายที่จะลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES