โควิดแผลงฤทธิ์อีกรอบ ทำน้ำมันราคาตก

โควิดแผลงฤทธิ์อีกรอบ ทำน้ำมันราคาตก
Create at 3 years ago (Dec 08, 2020 13:11)

ราคาน้ำมันร่วงลงเล็กน้อยในเช้าวันอังคารในเอเชีย 

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 0.23% สู่ระดับ 48.53 ดอลลาร์ภายในเวลา 20:40 น. ตามเวลา ET (01:40 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ลดลง 0.45% สู่ 45.56 ดอลลาร์

ราคาน้ำมันได้รับแรงกดดันในสัปดาห์นี้ จากผลกระทบรวมของการหยุดชะงักของการระบาดไวรัสระลอกใหม่ และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มการลดกำลังการผลิตในระยะยาวจากองค์กรของประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตร (OPEC +)

OPEC + ได้บรรลุข้อตกลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อดำเนินการปรับลดกำลังการผลิตในเดือนมกราคมแม้ว่าการผลิตจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ข้อตกลงดังกล่าวช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนและดันน้ำมันขึ้นประมาณ 2% ในสัปดาห์ที่แล้ว ยังไม่แน่นอนว่าจะมีการปรับลดกำลังการผลิตอีกนานเท่าใด

นอกจากนี้อิหร่านอาจพร้อมที่จะเพิ่มกำลังการผลิตภายในสามเดือน

แรงกดดันต่อราคาน้ำมันที่ลดลงมาจากข่าวผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่สูงเป็นประวัติการณ์ในสหรัฐฯและพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในหลายประเทศ เช่น เยอรมนี และเกาหลีใต้ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการล็อคดาวน์ครั้งใหม่ และกดราคาน้ำมันให้ลดลงอันเป็นผลมาจากความกลัวว่าความต้องการในระยะสั้นจะลดลง การเปิดตัววัคซีนในสหราชอาณาจักรและความเป็นไปได้ที่สหรัฐฯจะอนุมัติวัคซีนตามมาในสัปดาห์นี้ไม่เพียงพอที่จะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในช่วงต้นสัปดาห์

นอกจากนี้น้ำมันยังได้รับผลกระทบจากรายละเอียดการเจรจา Brexit ระหว่างสหราชอาณาจักรและยูโรโซนรวมถึงข่าวที่ว่าสหรัฐฯพร้อมที่จะใช้มาตรการคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่จีนจากกรณีแทรกแซงการเมืองฮ่องกง

ขณะนี้นักลงทุนรอคอยข้อมูลอุปทานน้ำมันดิบจาก American Petroleum Institute ซึ่งจะประกาศในวันถัดไป

 

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES