บริษัท Crypto โดนปฏิเสธจากธนาคารออสเตรเลียหลายแห่ง เพราะเหตุผลด้านนโยบาย

บริษัท Crypto โดนปฏิเสธจากธนาคารออสเตรเลียหลายแห่ง เพราะเหตุผลด้านนโยบาย
Create at 2 years ago (Sep 10, 2021 12:37)

สถาบันการเงินในออสเตรเลียหลายแห่ง ยังคงต่อต้านอุตสาหกรรมคริปโตอย่างเข้มข้น โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีรายงานว่านักเทรด Bitcoin ของออสเตรเลียได้รับการปฏิเสธจากธนาคารมากกว่า 90 แห่งทั่วประเทศค่ะ

นาย Ross McEwan ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ NAB (ธนาคารแห่งชาติออสเตรเลีย) กล่าวว่า

Crypto เป็น “ปัญหาที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่” และสถานะของธนาคารแห่งชาติออสเตรเลีย กับ Crypto กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียด

เขาอธิบายว่า

“เรากำลังพิจารณาดูว่าคริปโตเคอเรนซี, ธนาคารสำรอง, หน่วยงานกำกับดูแล และความเสี่ยงภายในธนาคาร สำหรับการติดต่อกับผู้ให้บริการคริปโตเคอเรนซีนั้นมีอะไรบ้าง”

เช่นเดียวกับ ASX Ltd. (ASX.AX) ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ของออสเตรเลียที่ไม่อนุญาตให้บริษัทที่มีเกี่ยวข้องกับ Crypto จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของพวกเขา ดังนั้นบริษัทด้าน Crypto ของออสเตรเลียจึงต้องผันตัวเองไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในต่างประเทศอื่น ๆ แทน เช่น Nasdaq ค่ะ

แม้ว่าออสเตรเลียจะมีความเป็นมิตรกับอุตสาหกรรม Crypto ที่ค่อนข้างสูง ซึ่งมากกว่าสหรัฐอเมริกาและประเทศอังกฤษ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังมีความลังเลบางประการ เนื่องจากธนาคารไม่มีนโยบายที่รองรับลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซี่ แต่จากข้อมูลของนาย Ross McEwan นั้นระบุว่า “ หากลูกค้าธนาคารสามารถยอมรับความเสี่ยงจากคริปโตได้ เรื่องนี้มันก็อาจจะแตกต่างออกไป”

นาย Peter King ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอีกคนของ Westpac กล่าวว่า

Crypto มีความเสี่ยงมากเกินไปและด้วยคุณสมบัติการไม่เปิดเผยตัวตนของมัน ทำให้เป็นเรื่อง “ยากมาก” ที่จะปฏิบัติตามกฎการต่อต้านการฟอกเงิน และการต่อต้านการก่อการร้ายทางการเงินของธนาคาร

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES