โกลด์แมน แซคส์หั่นจีดีพีสหรัฐไตรมาส 3 เหลือ 5.5%

โกลด์แมน แซคส์หั่นจีดีพีสหรัฐไตรมาส 3 เหลือ 5.5%
Create at 2 years ago (Aug 20, 2021 13:19)

โกลด์แมน แซคส์ ประกาศปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 3 ของสหรัฐ เหลือเพียง 5.5% จากเดิมคาดการณ์ที่ระดับ 9% และคาดว่าอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐจะพุ่งขึ้นสูงกว่าคาดในช่วงที่เหลือของปีนี้

ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์ระบุในรายงานว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาส่งผลกระทบมากกว่าคาดต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ เนื่องจากกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคและภาคการผลิต

“การใช้จ่ายสำหรับการรับประทานอาหาร การเดินทาง และบริการอื่นๆมีแนวโน้มปรับตัวลงในเดือนส.ค. แม้เราคาดว่าการปรับตัวลงดังกล่าวจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวและไม่รุนแรง” รายงานระบุ อย่างไรก็ดี โกลด์แมน แซคส์ระบุว่า ภาวะชะงักงันในห่วงโซ่อุปทานจะดำเนินไปนานกว่าที่คาดไว้

ขณะเดียวกัน โกลด์แมน แซคส์ได้ปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์จีดีพีประจำไตรมาส 4 สู่ระดับ 6.5% จากเดิมที่ระดับ 5.5% โดยระบุว่า ความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะบรรเทาลง ขณะที่ภาคบริการยังคงฟื้นตัวขึ้นอย่างไรก็ดี โกลด์แมน แซคส์ระบุว่า ภาวะชะงักงันในห่วงโซ่อุปทานจะดำเนินไปนานกว่าที่คาดไว้

ขณะเดียวกัน โกลด์แมน แซคส์ได้ปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์จีดีพีประจำไตรมาส 4 สู่ระดับ 6.5% จากเดิมที่ระดับ 5.5% โดยระบุว่า ความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะบรรเทาลง ขณะที่ภาคบริการยังคงฟื้นตัวขึ้น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES