Ethereum สร้างจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ หลังอัพเกรดเบอร์ลิน-ค่าฟีเริ่มลด

Ethereum สร้างจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ หลังอัพเกรดเบอร์ลิน-ค่าฟีเริ่มลด
Create at 2 years ago (Apr 28, 2021 12:07)

ระบบนิเวศ DeFi ของ Ethereum มีผู้ใช้ถึง 2 ล้านคน ขณะที่ราคาของ ETH พุ่งสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่ นักวิเคราะห์คาดส่วนหนึ่งเกิดจากการอัพเกรดเบอร์ลิน ส่งผลให้ค่าธรรมเนียมลดลง หนุนกิจกรรม DeFi พุ่งสูงขึ้น

Ethereum ได้พุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จาก 738 ดอลลาร์ในช่วงต้นปีเป็น 2,716 ดอลลาร์ในขณะนี้ นับว่าเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาล สะท้อนถึงความต้องการอีเธอร์อย่างชัดเจน ในฐานะสกุลเงินและสื่อกลางในการทำธุรกรรม เนื่องจากโปรโตคอล DeFi กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทุกวัน

แอปพลิเคชั่นกระจายอำนาจ (DApp) ที่สร้างบนอีเธอร์เรียมบล็อกเชนมีปริมาณมากโดยราคาแก๊ส ETH พุ่งสูงขึ้นในเดือนมีนาคม (แม้ว่าจะลดลงเล็กน้อยในเดือนนี้)

หลังจากการอัพเกรดเบอร์ลินประสบความสำเร็จในวันที่ 15 เมษายน ค่าธรรมเนียมแก๊สโดยเฉลี่ยของ ETH เริ่มลดลง ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นในแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจอันดับต้น ๆ เช่น Uniswap และ SushiSwap

Uniswap ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจที่ใหญ่ที่สุดบน Ethereum ค่าธรรมเนียมแก๊ส ETH กว่า 2 ล้านดอลลาร์ ถูกใช้ไปกับธุรกรรม Uniswap ในช่วง 30 วันที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียว แสดงให้เห็นถึงปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างมากใน DeFi และคริปโทเคอร์เรนซีโดยรวมกำลังประสบอยู่

Binance Smart Chain แพลตฟอร์มที่แข่งขันกับ Ethereum มีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและการทำธุรกรรมบน BSC ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 5 เท่าของ Ethereum ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจาก PancakeSwap ขณะที่ Solana และ Fantom เป็นอีกสองบล็อกเชนยอดนิยมที่ถูกมองว่าจะมาล้ม ETH

อย่างไรก็ตาม ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม Ethereum ยังสูงมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายใหม่ แต่ก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงในไม่ช้านี้ใน Ethereum 2.0 ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการทดสอบขั้นสุดท้ายแล้ว โดยค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรมจะต่ำลง ซึ่ง Ethereum 2.0 จะเปลี่ยนจากระบบ proof-of-work (PoW) เป็น proof-of-stake (PoS)

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES