ราคาน้ำมันลงติดต่อกันเป็นวันที่สาม คาดนักลงทุนหวั่นสถานการณ์โควิดรุนแรง

ราคาน้ำมันลงติดต่อกันเป็นวันที่สาม คาดนักลงทุนหวั่นสถานการณ์โควิดรุนแรง
Create at 2 years ago (Aug 04, 2021 13:07)

ราคาน้ำมันปรับตัวลงในตอนเช้าวันนี้ ติดต่อกันเป็นวันที่สาม เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกทำให้แนวโน้มความต้องการเชื้อเพลิงลดลง 

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ลดลง 0.03% สู่ 72.39 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:34 น. ET (3:34 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI ขยับลง 0.20% เป็น 70.42 ดอลลาร์ ทั้งสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของน้ำมันเบรนท์ และ WTI ร่วงลงที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. 

จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาและจีน ซึ่งเป็นผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ 2 อันดับแรกของโลก กำลังทำให้แนวโน้มอุปสงค์เชื้อเพลิงขุ่นมัว

กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอยังคงส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน เกือบครึ่งหนึ่งของมณฑลของจีนได้รับผลกระทบจากการระบาดครั้งล่าสุด จึงมีแนวโน้มว่าอุปสงค์น้ำมันดิบจะอยู่ภายใต้แรงกดดัน” ANZ ระบุในรายงาน

ในประเทศจีน การแพร่กระจายของตัวแปรจากชายฝั่งไปยังเมืองในแผ่นดิน กระตุ้นให้ทางการกำหนดมาตรการที่เข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด นอกจากนี้ นักลงทุนกำลังจับตาดูความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลางอีกด้วย

อิหร่านปฏิเสธรายงานที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันครั้งที่สอง นอกชายฝั่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขณะที่อังกฤษและสหรัฐยังคงเชื่อว่าอิหร่านเป็นผู้โจมตีเรือบรรทุกน้ำมันในภูมิภาคเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES