ราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวลง เหตุถูกกดดันจากดอลลาร์แข็งค่า

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวลง เหตุถูกกดดันจากดอลลาร์แข็งค่า
Create at 2 years ago (Aug 18, 2021 13:30)

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,787.80 ดอลลาร์/ออนซ์ ดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลักเป็นวันที่ 2 โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ดีดตัวทะลุระดับ 93 ในวันนี้

ขณะที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความวุ่นวายทางการเมืองในอัฟกานิสถาน, การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา และการที่จีนคุมเข้มกฎระเบียบในบริษัทกลุ่มเทคโนโลยี

อย่างไรก็ดี ดอลลาร์ลดช่วงบวก หลังสหรัฐเปิดเผยยอดค้าปลีกที่ซบเซาเกินคาด แต่การเปิดเผยตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นในเดือนก.ค.ได้ช่วยหนุนดอลลาร์ในเวลาต่อมา

ถึงแม้ราคาทองปรับตัวลงในวันนี้ แต่ยังได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลที่ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำเดือนก.ค.ในวันพรุ่งนี้ รวมทั้งการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 26-28 ส.ค. โดยคาดว่าเฟดจะส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งแนวโน้มการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) ในการประชุมดังกล่าว

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES