EUR/USD เคลื่อนตัวลดลงจากความตึงเครียดในตะวันออกกลางและไวรัสเดลต้า

EUR/USD เคลื่อนตัวลดลงจากความตึงเครียดในตะวันออกกลางและไวรัสเดลต้า
Create at 2 years ago (Aug 17, 2021 11:38)
คู่ EUR/USD อ่อนค่าลงในวันจันทร์ เนื่องจากอารมณ์ของตลาดไม่เอื้ออำนวยต่อค่าเงินดอลลาร์ที่ปลอดภัย คู่ EUR/USD ถึงจุดต่ำสุดที่ 1.1766 และสิ้นสุดวันเหนือระดับนี้เพียงเล็กน้อยความตึงเครียดในตะวันออกกลางและความกังวลที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตของเศรฐกิจสหรัฐ ไปจนถึงการนแพร่ระบาดของไวรัสเดลต้าที่ยังไม่หายไปในประเทศฝั่งยุโรปเป็นตัวแปรสำคัญที่กดดันคู่เงินยูโรเทียบดอลลาร์ในขณะนี้
.
การขาดทุนอย่างหนักในตลาดหุ้นเอเชียและยุโรปปิดก็ปิดในแดนลบ ลากวอลล์สตรีทให้ต่ำลงในช่วงเปิดตลาด แม้ว่าดัชนีของสหรัฐจะปรับลดการสูญเสียระหว่างวันส่วนใหญ่เพื่อสิ้นสุดวันที่ปะปนกัน ในแง่ของข้อมูล ปฏิทินเศรษฐกิจมหภาคมีผลต่อค่าเงินเพียงเล็กน้อย เนื่องจากสหภาพยุโรปไม่ได้เผยแพร่ข้อมูล ในขณะที่สหรัฐฯ เผยแพร่ดัชนีการผลิตของ Empire State เดือนสิงหาคมซึ่งมาที่ 18.3 ขาดความคาดหมายของตลาดที่ 29 และหดตัวจาก 43 ก่อนหน้า .
.
อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 1.2283% เมื่อคืนนี้ หลังการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่อ่อนแอเกินคาด และดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.08% แตะที่ 92.612 เมื่อคืนนี้ จากแรงซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย หลังจีนเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าผิดหวัง รวมทั้งสถานการณ์ตึงเครียดในอัฟกานิสถาน 
.
ในวันอังคารนี้ สหภาพยุโรปจะเผยแพร่การประมาณการเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (Flash GDP) ของไตรมาสที่ 2 ซึ่งคาดการณ์ไว้ที่ 2% เช่นเดียวกับไตรมาสที่ 1 ในขณะที่สหรัฐฯ จะเปิดเผยยอดขายปลีกในเดือนกรกฎาคม ซึ่งคาดการณ์ว่าจะลดลง 0.2% ในเดือนนั้น หลังจะเปิดตัวการผลิตเชิงอุตสาหกรรมและการใช้กำลังการผลิตในเดือนเดียวกัน
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
จากมุมมองทางเทคนิค คู่ EUR/USD เป็นกลางถึงตลาดกระทิง กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่ถอยออกจาก 100 MA ที่ทรงตัว และลดลงต่ำใต่เส้น 20 MA แบบ bullish ตัวชี้วัดทางเทคนิคซึ่งได้ตัดการลดลงและกำลังตั้งเป้าที่จะฟื้นตัว ซึ่งบ่งชี้ว่าความสนใจในการขายที่จำกัดในขณะนั้น กรณีขาลงอาจแข็งขึ้นเมื่อพักต่ำกว่า 1.1750 ซึ่งเป็นระดับแนวรับทันที
กราฟ 4 ชั่วโมง คู่ EUR/USD
 
 
 ระดับแนวรับ: 1.1750 1.1705 1.1660  
 
ระดับแนวต้าน: 1.1790 1.1830 1.1880
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES