Brent oil พุ่งขึ้นแตะ $71 หลังความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดที่ลดลง หนุนดีมานด์ของสหรัฐฯเพิ่มสูงขึ้น

Brent oil พุ่งขึ้นแตะ $71 หลังความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดที่ลดลง หนุนดีมานด์ของสหรัฐฯเพิ่มสูงขึ้น
Create at 2 years ago (Aug 11, 2021 17:23)

Brent oil พุ่งขึ้นแตะ 71 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในวันพุธ หลังจากคลายความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของ Covid-19 สายพันธ์เดลต้าที่ลดลง หนุนดีมานด์ของสหรัฐฯเพิ่มสูงขึ้น โดยข้อมูลอุตสาหกรรมน้ำมันดิบ เผยถึงคลังเก็บน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินของสหรัฐฯที่ลดลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สำนักงานข้อมูลพลังงานสหรัฐ (US Energy Information Administration) กล่าวว่าการเติบโตของงานในสหรัฐฯ และฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น จะกระตุ้นความต้องการของน้ำมันเบนซินในปีนี้ [API/S] [EIA/M]

.
Stephen Brennock นายหน้าซื้อขายน้ำมันจาก PVM กล่าวว่า "การคาดการณ์อุปสงค์ในเชิงบวกของ EIA สำหรับปีนี้ ช่วยลดความกังวลของผู้ส่งออกรายใหญ่ของโลกถึงแนวโน้มระยะสั้นที่แย่ลง" โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้น 22 เซนต์หรือ 0.3% สู่ 70.85 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลที่ 0810 GMT หลังจากขึ้น 2.3% ในวันอังคาร ขณะที่ US West Texas Intermediate (WTI) เพิ่มขึ้น 21 เซนต์หรือ 0.3% สู่ 68.50 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 2.7% ในวันอังคาร
.
Jeffrey Halley นักวิเคราะห์จากนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ OANDA กล่าว "ราคาน้ำมันดูเหมือนจะไม่มีแรงผลักดันในการฟื้นฟูอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากความกลัวของเดลต้ายังคงมีการชั่งน้ำหนัก" โดยราคาของน้ำมันดิบเบรนต์เพิ่มขึ้น 37% ในปีนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการขายของโอเปก แม้ว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วน้ำมันจะขาดทุน ติดลบในรอบหลายเดือนจากความกังวลว่าเรื่องการแพร่ระบาดของ Covid-19 ซึ่งมีการตรวจพบผู้ติดเชื่อในประเทศจีนมากเป็นจำนวนมากนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมรวมทั้งผู้ป่วยในสหรัฐฯ และจำนวนการรักษาในโรงพยาบาลที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน  ทำให้เกิดความกังวลในการส่งออกน้ำมัน
.
อย่างไรก็ตาม วันนี้มีประกาศรายงานคลังสินค้าน้ำมันดิบ โดยมีการคาดการณ์จากนักวิเคราะห์ว่าจะออกมาอยู่ที่ -0.8 ล้านบาร์เรล โดยค่าเดิมอยู่ที่ 3.6 ล้านบาร์เรล ซึ่งจะส่งผลอย่างไรต่อราคาน้ำมันดิบ ต้องติดตามกันต่อไป
.
การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิค
ในกรอบเวลา 1 ชั่วโมง กราฟ UKOIL พุ่งขึ้นแตะระดับ $71 ก่อนจะย่อตัวลงมาเล็กน้อยที่ $70.72 ณ เวลาที่เขียน อย่างไรก็ตามหากไม่สามารถกลับไปยืนเหนือแนวต้านเดิมที่ $71.21 ได้ ก็มีโอกาสลงมาทดสอบแนวรับที่ระดับ $70.24
แนวต้านสำคัญ : 71.21 / 72.37
แนวรับสำคัญ : 70.24 / 69.75 
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES