S&P 500 ถูกหุ้นพลังงานฉุดลง แต่หุ้นฝั่งการเงินช่วยค้ำดัชนี

S&P 500 ถูกหุ้นพลังงานฉุดลง แต่หุ้นฝั่งการเงินช่วยค้ำดัชนี
Create at 2 years ago (Aug 10, 2021 12:23)

ดัชนี S&P 500 ปิดลบเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนชั่งน้ำหนักแนวโน้มของหุ้นกลุ่มพลังงานกับกลุ่มการเงิน ควบคู่ไปกับการประเมินความเป็นไปได้ของโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานที่กำลังผ่านสภาคองเกรส 

ดัชนี S&P 500 ปิดที่ 4,436.52 จุด ดัชนี Dow Jones ลดลง 0.3% หรือ 106 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 0.2%

หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงมากกว่า 1% เนื่องจากราคาน้ำมันลดลงอย่างหนักในสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากมีผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้น ซึ่งบดบังแนวโน้มความต้องการพลังงาน

สหรัฐรายงานผู้ป่วยรายใหม่โดยเฉลี่ยมากกว่า 108,600 รายต่อวัน เพิ่มขึ้น 36% จากสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ตามข้อมูลจาก Johns Hopkins University แม้ว่าจะมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด แต่ความเชื่อมั่นโดยรวมต่อเศรษฐกิจยังคงเป็นบวกหลังจากรายงานการจ้างงานออกมาดีกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

Morgan Stanley (NYSE: MS) ระบุว่า "อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพันธบัตรอายุ 10 ปียังคงมีแนวโน้มสูงกว่า 1.3% แต่ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐและการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเกี่ยวกับการลดลงสินทรัพย์เฟด รวมถึงความคืบหน้าในโครงสร้างพื้นฐานจะยังคงช่วยให้ตลาดหุ้นสหรัฐโดดเด่น"

เบื้องหลังของดัชนีที่เพิ่มขึ้น ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มการเงินโดยรวม

ราคาหุ้นของ Bank of America (NYSE:BAC), Goldman Sachs (NYSE:GS) และ Citigroup (NYSE:C) ต่างก็เพิ่มขึ้นมากกว่า 1%. อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นช่วยเพิ่มผลตอบแทนที่ธนาคารได้รับจากผลิตภัณฑ์เงินกู้หรือส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิ ซึ่งเป็นความแตกต่างระหว่างรายได้ดอกเบี้ยที่เกิดจากธนาคารและจำนวนดอกเบี้ยที่จ่ายให้กับผู้ฝากเงินอีกด้วย

นอกจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแล้ว การเพิ่มขึ้นของราคาหุ้น Berkshire Hathaway B (NYSE:BRKb) ยังช่วยสนับสนุนตลาดด้วย หลังจากที่กลุ่มบริษัทรายนี้แจ้งว่ารายได้จากการดำเนินงานในไตรมาสที่สองเพิ่มขึ้น 21.3%  ในทางกลับกัน บรรดาหุ้นเทคโนโลยีรายใหญ่ยังคงฉุดรั้งตลาดโดยรวม โดยราคาหุ้น Alphabet (NASDAQ:GOOGL), Microsoft (NASDAQ:MSFT, Apple (NASDAQ:AAPL), Facebook (NASDAQ: FB) และ Amazon (NASDAQ:AMZN) ต่างปิดลบ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES