Elon Must เปิดเผยว่า SpaceX ถือบิทคอยน์ และ Tesla อาจเริ่มกลับมายอมรับอีกครั้ง

Elon Must เปิดเผยว่า SpaceX ถือบิทคอยน์ และ Tesla อาจเริ่มกลับมายอมรับอีกครั้ง
Create at 2 years ago (Jul 22, 2021 17:18)

มหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยี Elon Musk เปิดเผยว่า SpaceX และ Tesla ถือ bitcoins ในขณะที่เขาเป็นเจ้าของทั้ง Bitcoin, Ether และ Dogecoin เป็นการส่วนตัว และกล่าวเป็นนัยว่าเทสลาน่าจะเริ่มรับ Bitcoin อีกครั้ง 

.
Elon Musk ซีอีโอของTesla และ SpaceX เปิดเผยว่าบริษัทเหล่านี้ถือ bitcoins ซึ่งเขาได้ประกาศระหว่างการพูดคุยกับ Jack Dorsey CEO ของ Twitter และ Cathie Wood CEO ของ ARK Invest ในการประชุม The B Word Conference 
.
Tesla ซื้อ bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยการลงทุนเพิ่มขึ้นเป็น 2.5 พันล้านดอลลาร์ก่อนการเทขายครั้งใหญ่จะเริ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม Musk ไม่เคยเปิดเผยว่า SpaceX ยังเป็นเจ้าของ bitcoins จนกระทั่งเมื่อวานนี้
.
CEO หนุมยอมรับว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin แม้ว่าจะมีความสงสัยในการพิสูจน์แนวคิดในการทำงานก็ตาม เขายอมรับว่าเขาถือหุ้นของเทสลาและทรัพย์สินล้ำค่าอีกสามแห่งเท่านั้นนั่นก็คือ Bitcoin, Dogecoin และEthereum
.
Elon Musk กล่าวว่าเขาไม่เคยขาย Bitcoin และไม่ได้ตั้งใจที่จะแยกทางกับการลงทุนคริปโต เขากล่าวว่าเขาเป็นเจ้าของ bitcoins มากกว่า ether และ Dogecoin เขาเชื่อว่า Bitcoin ไม่สามารถเป็นระบบการเงินหลักของโลกได้ อย่างไรก็ตาม หากนำไปใช้อย่างเหมาะสม เหล่าสกุลเงินดิจิทัลก็จะสามารถทำหน้าที่นั้นในบริบทที่สองได้ นั่นแสดงว่าเหรียญพวกนี้เหมาะทั้งการลงทุนเก็งกำไรและการใช้จ่ายทั่วไป
.
Musk เปิดเผยว่า SpaceX มีบทบาทต่ออนาคตของ Bitcoin อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ชี้แจงว่าบริษัทสำรวจอวกาศนี้ตั้งใจที่จะกำหนดอนาคตของตลาดสกุลเงินดิจิทัลอย่างไร
.
ขณะที่ Tesla น่าจะเริ่มกลับมารับ Bitcoin อีกครั้ง หลังระงับในเป็นตัวเลือกการชำระเงินสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเนื่องจากความกังวลด้านพลังงาน อย่างไรก็ตาม Elon Musk กล่าวว่าบริษัทกำลังวางแผนที่จะเริ่มยอมรับอีกครั้งในไม่ช้า เขากล่าวว่า“ดูเหมือนว่า bitcoin จะเปลี่ยนไปสู่พลังงานหมุนเวียนมากขึ้น และโรงไฟฟ้าถ่านหินที่ใช้งานหนักจำนวนหนึ่งถูกปิดตัวลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน”
.
ด้วยการขุด Bitcoin ที่เปลี่ยนไปเป็นพลังงานหมุนเวียน Elon Musk กล่าวว่าเทสลาน่าจะเริ่มยอมรับ cryptocurrency อีกครั้งเพื่อชำระค่ารถยนต์ไฟฟ้า ตลาดคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) ได้ปรับตัวขึ้นในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยBitcoinพุ่งขึ้นกว่า 4% เพื่อข้ามระดับ 32,000 อีกครั้ง ขณะที่ Ether และ Dogecoin ก็มีการซื้อขายในที่เพิ่มมากขึ้นในระหว่างวัน
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES