AUD/USD เริ่มฟื้นตัวออกห่างจุดต่ำสุด จากความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้น

AUD/USD เริ่มฟื้นตัวออกห่างจุดต่ำสุด จากความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้น
Create at 2 years ago (Jul 22, 2021 17:16)
ตัวเลขยอดขายปลีกที่อ่อนตัวลงกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อวาน AUD/USD เริ่มแตะระดับต่ำสุดในรอบแปดเดือนที่ 0.7290 ก่อนที่จะปรับตัวดีขึ้นเพื่อซื้อขายที่ 0.7360  เนื่องจากความเชื่อมั่นในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงดีขึ้นในชั่วข้ามคืน ซึ่งต่างจากช่วงก่อนหน้าที่เห็นเฉพาะตลาดตราสารทุนที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และสกุลเงินที่มีความเสี่ยงก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน การแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐในชั่วข้ามคืนถูกมองว่าเป็นตัวกระตุ้นความเชื่อมั่นในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงให้เพิ่มขึ้นเท่านั้น โดยตลาดหุ้นส่วนใหญ่เรื่มฟื้นตัวแล้วจากเมื่อวาน
.
คู่ AUD/USD เริ่มฟื้นตัวจากบริเวณระดับต่ำสุดระหว่างวัน เพิ่มขึ้น 0.17% ในวันใกล้ 0.7375 ท่ามกลางเซสชั่นเอเชียของวันพฤหัสบดี การเคลื่อนไหวของคู่เงินออสเตรเลียนเทียบดอลลาร์ค่อย ๆ ยืนยันการฟื้นตัวของวันพุธจากระดับต่ำสุดในรอบปีเนื่องจากการติดเชื้อ coronavirus (COVID-19) ในออสเตรเลียพุ่งสูงขึ้น
.
นิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลีย (NSW) รายงานยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุด 122 ราย นับตั้งแต่เริ่มระบาดในเดือนมิถุนายน สิ่งนี้ผลักดันให้ แกลดิส เบเรจิคเลียน นายกรัฐมนตรีของรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวกับ ABC News ว่า “หลายคนที่พบว่าในชุมชนมีติดเชื้อกำลังซื้อของตุนไว้ ไปหาเภสัชกร และคอยติดตามข่าวสาร”
.
ปฏิทินเศรษฐกิจยังในวันนี้ มีรายงานสำคัญเพียงอย่างเดียวคือการประชุม ECB ในคืนนี้  สำหรับการกำหนดนโยบาย คาดว่าจะมีการพูดคุยอย่างเข้มข้นเกี่ยวกับการกำหนดเป้าหมายเงินเฟ้อ 
.
คาดการณ์ทางเทคนิค
AUD/USD  กำลังเคลื่อนที่ไปยังแนวต้านที่ระดับราคา 0.7400 เพื่อขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ ท่ามกลางความเสี่ยงของตลาดที่จะถูกเทขายได้แทบทุกเมื่อจากความไม่แน่นอนของตลาด ที่ได้รับผลกระทบจากข่าวการระบาด ขณะนี้ในกราฟสี่ชั่วโมงได้วิ่งเหนือเส้นค่าเฉลี่ยราคา 20 วันผ่านไปแล้ว หากราคามุ่งหน้าไปยังเป้าหมายได้สำเร็จ แต่ยังไม่สามรถทะลุผ่านแนวต้านราคานั้นไปได้กราฟก็จะมาพักตัวที่แนวรับ 0.7340 ในทางกลับกันหากผ่านแนว 0.7400 ไปได้เป้าหมายต่อไปก็จะอยู่ที่ระดับ 0.7480 เป็นลำดับถัดไป
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES