การแถลงการณ์นโยบายการเงินของ BOJ ไม่มีผลมากนักต่อคู่ USD/JPY ที่ทรงตัวอยู่

การแถลงการณ์นโยบายการเงินของ BOJ ไม่มีผลมากนักต่อคู่ USD/JPY ที่ทรงตัวอยู่
Create at 2 years ago (Jul 16, 2021 15:30)
ตลาดซื้อขาย USD/JPY ให้ความสนใจเล็กน้อยต่อการประกาศนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (BOJ) โดยทรงตัวเป็นบวกประมาณ 110.00 เพิ่มขึ้น 0.16% ระหว่างวันในช่วงต้นวันศุกร์ เหตุผลอาจสืบเนื่องมาจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าอย่างต่อเนื่องท่ามกลางธนาคารกลางญี่ปุ่นคาดการณ์ลดลงต่อแนวโน้ม GDP ไว้แล้ว
.
BOJ ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายมาตรฐานไว้ที่ -10 เบสพอยท์ (bps) ในขณะที่ยังคงคำมั่นที่จะซื้อ J-REITS ที่อัตราการเพิ่มขึ้นต่อปีสูงถึง 180 พันล้านเยนในระหว่างการประชุมนโยบายการเงินเดือนกรกฎาคม ในการทำเช่นนั้น ธนาคารกลางญี่ปุ่นกล่าวว่า “เศรษฐกิจของญี่ปุ่นยังคงอยู่ในสภาวะที่น่าเป็นห่วง แต่กำลังเพิ่มขึ้นตามแนวโน้ม” 
.
จุดสนใจยังคงตกออยู่ที่ความคาดหวังของการลด QE ในสหรัฐอเมริกาภายในสิ้นปีนี้ เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ย้ำคำให้การรายครึ่งปีของเขา ต่อวุฒิสภา จากที่ได้รวบรวมความคิดเห็นจากสมาชิกคณะกรรมการ FOMC คนอื่นๆ
.
พาวเวลล์กล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่ม "สูงกว่า 2%" เฟดนั้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ในขณะเดียวกัน อีแวนส์ประธานเฟดแห่งชิคาโกมองว่า QE จะลดน้อยลงภายในสิ้นปีนี้หากสิ่งต่างๆ คืบหน้าตามที่เขาคาดไว้เขาเองก็มั่นใจเช่นกันว่าอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นจะเป็น "ชั่วคราว" และสภาวะเงินเฟ้อปกติจะเกิดขึ้นในปี 2565
.
อย่างไรก็ตาม บุลลาร์ดประธานเฟดแห่งเซนต์หลุยส์กลับรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะยุติมาตรการฉุกเฉิน เนื่องจากเขาไม่ค่อยเชื่อมั่นว่าอัตราเงินเฟ้อจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว และกังวลว่าความเข้มแข็งบางอย่างอาจยังคงอยู่ในปี 2565 ทำให้ค่าเงินเยนเทียบดอลลาร์ขณะนี้ยังคงมีทิศทางที่ไม่ชัดเจน
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค USD/JPY
คู่ USD/JPY ยังคงพยายยามยืนเหนือแนวรับ 109.00 ในระยะสั้น โดยde]y'มุ่งหน้าสู่การซื้อขายในโซนราคา 109.80 กราฟแท่งเทียน 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าราคาเคลื่อนที่อยู่ต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ทั้งหมดตลอดทั้งวัน แม้ว่า SMA 20 และ 200 จะเข้ามาตัดกันแบบไร้ทิศทางที่ประมาณ 110.20 ตัวชี้วัดทางเทคนิคกลับมาลดลงอีกครั้งภายในระดับติดลบ โดยที่โมเมนตัมอยู่ที่ระดับต่ำสุดใหม่แล้ว ซึ่งสนับสนุนการต่อเนื่องเป็นขาลง
.
ระดับแนวรับ: 109.70 109.25 108.90
ระดับแนวต้าน: 110.20 110.65 111.00  
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES