AUD/USD ลดลงแตะ 0.7300 ขณะอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน

AUD/USD ลดลงแตะ 0.7300 ขณะอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน
Create at 2 years ago (Oct 08, 2021 16:04)

คู่ AUD/USD เพิ่มการลดลงระหว่างวันอย่างสม่ำเสมอตลอดช่วงต้นของยุโรปและลดลงสู่ระดับต่ำสุดรายวันที่ต่ำกว่า 0.7300 ในชั่วโมงที่แล้ว

ทั้งคู่เห็นการดึงกลับเล็กน้อยจากภูมิภาค 0.7325 และขณะนี้ได้ผ่านไปสู่ส่วนหนึ่งของการเพิ่มขึ้นของวันก่อนหน้าเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ท่ามกลางการซื้อดอลลาร์สหรัฐอย่างต่อเนื่อง กราฟในขาขึ้นดูเหมือนไม่ค่อยประทับใจกับรายงานดัชีผู้จัดซื้อในด้านบริการของจีน ซึ่งบ่งชี้ว่ากิจกรรมทางธุรกิจขยายตัวอย่างรวดเร็วในเดือนกันยายนและเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้เป็น 53.4 แม้แต่ความรู้สึกเสี่ยงที่แพร่หลายก็ไม่ส่งผลในการให้การสนับสนุนแก่ออสซี่ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น

ความเชื่อมั่นในความเสี่ยงทั่วโลกที่แข็งค่าขึ้นแล้วได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมหลังจากที่วุฒิสภาลงมติ 50-48 ให้ขยายเพดานหนี้ไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม และหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาลสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้ช่วยบั่นทอนความรู้สึกรั้นรอบ USD ที่ปลอดภัย ซึ่งยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐที่ปรับตัวขึ้น อันที่จริง อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนในวันศุกร์

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับสูงขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเมื่อธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่งสัญญาณว่าจะเริ่มลดการซื้อพันธบัตรภายในสิ้นปี 2564 ดูเหมือนว่าตลาดจะเริ่มกำหนดราคาเนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565 ท่ามกลางความกังวลว่า ราคาน้ำมัน/พลังงานที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมาจะกระตุ้นเงินเฟ้อ สิ่งนี้มีส่วนทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรพุ่งสูงขึ้นและยังคงเป็นปัจจัยหนุนสำหรับดอลลาร์

นอกจากนี้ ค่าดาวทริกยังอาจเนื่องมาจากการปรับตำแหน่งการค้าก่อนที่จะมีการเปิดเผยรายงาน NFP ของสหรัฐฯ ในวันศุกร์นี้ ข้อมูลจะส่งผลต่อความคาดหวังของตลาดเกี่ยวกับช่วงเวลาที่น่าจะเป็นไปได้ของแผนการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในทางกลับกัน จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD ในระยะสั้นและเป็นแรงผลักดันทิศทางใหม่ให้กับคู่ AUD/USD

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES