หุ้น Zoom ยังคงร่วงต่อเนื่อง ในสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ถึงแม้บริษัทจะได้กำไร

หุ้น Zoom ยังคงร่วงต่อเนื่อง ในสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ถึงแม้บริษัทจะได้กำไร
Create at 2 years ago (Sep 01, 2021 12:36)

ล่าสุดทางบริษัท Zoom Video Communications Inc. ซึ่งเคยเป็นบริษัทที่ได้รับผลประโยชน์มากจากภาวะโรคระบาด COVID-19 แต่เมื่อในตอนนี้ที่สถานการณ์กำลังดีขึ้น หุ้นของบริษัทกลับหล่นลงไปมหาศาลเลยค่ะ หุ้นของ Zoom (NASDAQ: ZM) ตอนนี้กำลังอยู่ในขาลงอย่างรุนแรง ทำสถิติแย่ที่สุดในรอบ 10 เดือน หลังทางบริษัทได้ส่งสัญญาณว่าอัตราการเติบโตอาจกลับมาอยู่ที่เดิมหลังจากที่ได้พุ่งทะยานไปในช่วงโรคระบาดนี้ เนื่องจากผู้คนเริ่มกลับไปทำงานได้ตามปกติแล้ว

โดย หุ้น Zoom ได้ปิดตลาดที่ -16.69% เมื่อวันอังคาร 

Kelly Steckelberg ซึ่งเขาเป็น CEO ของ Zoom กล่าวถึงการเติบโตที่ช้าลง ถึงแม้บริษัทจะทำกำไรได้ถึง $1,000 ล้าน ว่า “สิ่งที่เราเห็นในตอนนี้เป็นแรงปะทะที่เราต้องฝ่าตลาดไปให้ได้ คือผู้บริโภครายบุคคลและธุรกิจขนาดเล็ก ตอนนี้พวกเขากำลังเคลื่อนไปทั่วโลก ผู้คนกำลังออกเดินทางอีกครั้ง พวกเขากำลังจะมีชั่วโมงแห่งความสุขด้วยตัวเอง” 

“และเมื่อเราผ่านมาในครึ่งหลังของไตรมาสที่ 2 เราเริ่มที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม และนั่นคือสิ่งที่เป็นหลักฐานในแนวทางของเราในช่วงที่เหลือของปี และนั่นคือสิ่งที่ฉันคิดว่าคุณเห็นในการตอบสนองต่อหุ้น”

โดยแนวทางของ Zoom ในไตรมาสนี้ได้ทำนายว่าจะมีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจตัวอื่น ที่ไม่ใช่ธุรกิจออนไลน์เนื่องจากความท้าทายของลูกค้ารายเล็กและผู้บริโภค ถึงแม้หุ้นจะร่วงเละอย่างไม่เป็นท่า แต่เหล่านักวิเคราะห์ยังคงเชื่อมั่นในตัวของบริษัทอยู่ดี

Sterling Auty จาก JPMorgan กล่าวว่า

“พวกเรายังคงเชื่อว่า Zoom เป็นบริษัทแฟรนไชส์ที่ดี และจะต้องเติบโตมากๆ ในอนาคต แต่เราคาดว่าตลาดจะ Rationalized ในระดับที่แตกต่างกัน ของการเติบโตในช่วง Post-Pandemic ในความคาดหวังในการประเมินมูลค่าของพวกเขา”

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES