ดิสนีย์, กัญชา, Bumble IPO: 3 สิ่งที่ต้องจับตา

ดิสนีย์, กัญชา, Bumble IPO: 3 สิ่งที่ต้องจับตา
Create at 3 years ago (Feb 11, 2021 11:04)

หลังจากช่วงที่สร้างสถิติสูงสุด หุ้นก็หยุดชั่วคราวในวันพุธ เนื่องจากเจอโรม พาวเวลประธานเฟด พยายามเบี่ยงเบนความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ

ในคำปราศรัย หัวหน้าธนาคารกลาง กล่าวว่า ราคาที่เพิ่มสูงขึ้นหลังจากการระบาดของโรคไม่น่าจะยั่งยืน และต้องควบคุมไว้

ผลประกอบการส่วนใหญ่ยังคงเป็นบวก แต่บางบริษัทพูดถึงความท้าทายในระยะสั้น ตัวอย่างเช่น บริษัทเจนเนอรัลมอเตอร์ส (NYSE: GM) มีผลประกอบการไตรมาส 4 ที่ดีเกินคาด แต่กล่าวว่าปัญหาการขาดแคลนชิปที่ส่งผลกระทบต่อทั้งอุตสาหกรรมอาจทำให้ต้องเสียเงิน 1.5 - 2 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ ทำให้หุ้นตกลงมาเล็กน้อย

การพิจารณาคดีครั้งที่สองของวุฒิสภาเกี่ยวกับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ซึ่งเป็นประธานาธิบดีเพียงคนเดียวที่ถูกฟ้องร้องสองครั้งขณะดำรงตำแหน่งยังคงดำเนินต่อไปในขณะที่สภากำลังตัดสินโทษ 

และนี่คือ 3 สิ่งที่ส่งผลกระทบต่อตลาดที่นักลงทุนควรรู้

1. รายได้ของดิสนีย์

สถานที่ที่มีความสุขที่สุดในโลกไม่ได้มีความสุขเท่าไหร่ในปีที่แล้ว เนื่องจาก Covid-19 บังคับให้ปิดสวนสนุก ธุรกิจภาพยนตร์ก็ไม่ได้ร้อนแรงนักเช่นกันเนื่องจากโรงภาพยนตร์ปิดทำการ บริษัท วอลต์ดิสนีย์ (NYSE: DIS) แก้ปัญหาดังกล่าวด้วยบริการสตรีมมิ่ง Disney+ สำหรับผู้คนที่ติดอยู่ที่บ้าน

นักวิเคราะห์บางคนให้ความสำคัญกับ Disney มากขึ้น โดยกล่าวว่าวัคซีนและการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจะส่งผลให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้น สำหรับไตรมาสที่สี่นักวิเคราะห์ที่รวบรวมข้อมูลโดย Investing.com คาดการณ์ว่า Disney จะรายงานกำไรต่อหุ้นที่ 33 เซนต์จากรายรับ 15.9 พันล้านดอลลาร์

2. หุ้นกัญชา

กัญชาเป็นประเด็นร้อนในตลาดสัปดาห์นี้โดยหุ้นของ Tilray, Canopy Growth Corp (TSX: WEED), Aphria Inc (TSX: APHA) กำไรมหาศาล รายงานระบุว่า Tilray Inc (NASDAQ: TLRY) เป็นประเด็นที่พูดคุยกันในกลุ่ม Reddit เดียวกันที่เพิ่มขึ้นของหุ้น GameStop Corp (NYSE: GME)

บริษัทกัญชาของแคนาดาทำข้อตกลงในสัปดาห์นี้เพื่อจำหน่ายกัญชาทางการแพทย์ในสหราชอาณาจักร และพร้อมสำหรับการเติบโตในต่างประเทศ หุ้นกัญชายังได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังที่ว่าพรรคเดโมแครตจะผลักดันให้ถูกต้องตามกฎหมายในสหรัฐฯ

3. เปิดตัวแอพหาคู่

ทันเวลาสำหรับวันวาเลนไทน์แอปหาคู่ Bumble พร้อมสำหรับการเสนอขายต่อสาธารณะครั้งแรกหลังจากเพิ่มช่วงเป็น $ 37 ถึง $ 39 จาก $ 28 ถึง $ 30 ในข้อตกลงที่อาจสูงถึง $ 1.7 พันล้าน มีอะไรใหม่อีกบ้าง? แทบทุกครั้งที่เสนอขายหุ้น IPO ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบอย่างมากในวันแรกของการซื้อขาย

ฟังก์ชั่นพิศดารของ Bumble ที่ทำให้เกิดความได้เปรียบคือการให้อำนาจผู้หญิงเป็นฝ่ายตัดสินใจทักก่อน นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มฟังก์ชั่นเชื่อมต่อกับเพื่อนและการติดต่อทางธุรกิจ

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES