ราคาทองพุ่งไม่หยุด คาดเหตุจากธนาคารกลางถือทองเพิ่มขึ้น

ราคาทองพุ่งไม่หยุด คาดเหตุจากธนาคารกลางถือทองเพิ่มขึ้น
Create at 2 years ago (Jul 05, 2021 14:26)

ทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันจันทร์ในเอเชีย หลังจากที่ธนาคารกลางบางแห่งเริ่มเพิ่มการถือครองทองคำ นักลงทุนยังรอข้อมูลเศรษฐกิจเพิ่มเติมต่อไปเพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการเงินของธนาคารกลาง

ราคาทองคำ เพิ่มขึ้น 0.24% เป็น 1,787.55 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 22:39 น. ET (2:39 น. GMT) ด้านอุปสงค์ ธนาคารกลางต่าง ๆ เช่น เซอร์เบีย ไทย และกานา กำลังเพิ่มการถือครองทองคำเนื่องจากสัญญาณเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้น

“ในระยะยาว ทองคำเป็นทรัพย์สินป้องกันความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดในการป้องกันเงินเฟ้อและความเสี่ยงทางการเงินรูปแบบอื่น ๆ ” ธนาคารแห่งชาติเซอร์เบียกล่าว

ด้านสหรัฐอเมริกา ข้อมูลที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์กล่าวว่า การจ้างงานนอกภาคการเกษตร เพิ่มขึ้น 850,000 ในเดือนมิถุนายนเนื่องจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นและสิ่งจูงใจที่มากขึ้น ตัวเลขคาดการณ์ นั้นสูงกว่า 700,000 ราย

ขณะนี้นักลงทุนให้ความสำคัญกับข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆ และสหรัฐอเมริกา การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของเฟด สำหรับเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับสหรัฐฯ เศรษฐกิจฟื้นตัวจากโควิด-19 ท่ามกลางความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ

ในเอเชีย กิจกรรมภาคบริการของญี่ปุ่นที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลกหดตัวเป็นเดือนที่ 17 ติดต่อกันในเดือนมิถุนายน เนื่องจากโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุปสงค์ทั้งในและต่างประเทศ

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้ในวันนั้นระบุว่า ดัชนี PMI ภาคการบริการของจีนจากสถาบัน Caixin ของจีนในเดือนมิถุนายนอยู่ที่ 50.3 ต่ำกว่าตัวเลข 55.1 ของเดือนพฤษภาคม

ทองคำในอินเดียถูกขายในราคาสูงเป็นครั้งแรกในสัปดาห์ก่อนหน้าในรอบกว่าสองเดือน ความต้องการเพิ่มขึ้นหลังจากผู้บริโภคทองคำรายใหญ่อันดับสองผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 เล็กน้อย

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES